Lý do ông DeSantis tuyên bố tranh cử lúc trò chuyện với Elon Musk

Google News

Việc Thống đốc Ron DeSantis tuyên bố tranh cử tổng thống trong cuộc trò chuyện với CEO Twitter Elon Musk là một yếu tố gây ngạc nhiên và giúp ông tiếp cận được với một lượng lớn khán giả trực tuyến.

Việc Thống đốc Florida Ron DeSantis tuyên bố tranh cử tổng thống trong cuộc trò chuyện với CEO Twitter Elon Musk là một yếu tố gây ngạc nhiên và giúp ông tiếp cận được với một lượng lớn khán giả trực tuyến, New York Times nhận định.
Bên cạnh đó, việc Thống đốc DeSantis tuyên bố tranh cử trong buổi trò chuyện với tỷ phú Musk sẽ giúp ông xây dựng niềm tin với cộng đồng người ủng hộ đông đảo của CEO Twitter. Cụ thể, Musk có khoảng 140 triệu người theo dõi trên Twitter.
Dưới thời ông Musk, Twitter đã xây dựng được lượng người dùng nghiêng về đảng Cộng hòa hơn.
Có thời điểm trong buổi trò chuyện, Twitter Spaces có hơn 500.000 người dùng lắng nghe sự kiện tuyên bố tranh cử tổng thống của ông DeSantis. Tuy nhiên, Twitter đã gặp sự cố liên tục trong cuộc trò chuyện audio trực tiếp giữa tỷ phú Musk và ông DeSantis.
Ly do ong DeSantis tuyen bo tranh cu luc tro chuyen voi Elon Musk
Tỷ phú Mỹ Elon Musk (trái) và Thống đốc bang Florida Ron DeSantis. Ảnh: THE TIMES.
Ông Musk cho rằng các vấn đề kỹ thuật là do số lượng người nghe và lượng người theo dõi lớn trên Twitter của ông.
Tuy nhiên, chia sẻ với Reuters, nhiều nhân viên Twitter hiện tại và nhân viên cũ cho rằng việc công ty sa thải hàng loạt nhân viên sẽ khiến nền tảng có nguy cơ bị sập trong thời gian lưu lượng truy cập cao.
Twitter Spaces là một nền tảng phát trực tiếp audio trên Twitter, nơi mọi người có thể nói chuyện trực tuyến trong thời gian thực. Bất kỳ người dùng Twitter nào cũng có thể tham gia Spaces, nơi những người tổ chức (host) thiết lập phòng trò chuyện audio và chọn chủ đề thảo luận.
Người tổ chức sẽ kiểm duyệt Spaces của riêng họ và có thể chọn người phát biểu hoặc kêu gọi khán giả đặt câu hỏi hoặc đưa ra nhận xét. Một số Spaces đã có hàng chục nghìn người nghe, mặc dù hầu hết chỉ thu hút được hàng chục khán giả.
Những trục trặc có lẽ đã mang đến một bài học ban đầu cho chiến dịch của ông DeSantis: Không nên tổ chức sự kiện lớn khi mà bạn không kiểm soát được, Reuters nhận định.
Mặt khác, sự kiện trên Twitter Spaces được cho là tạo mức độ rủi ro nhất định cho buổi thông báo tranh cử được lên kịch bản cẩn thận và khiến ấn tượng đầu tiên của ông DeSantis với tư cách là ứng cử viên tổng thống Mỹ sẽ gắn với tỷ phú Musk.
Business Insider nhận định việc thống đốc Florida bắt đầu chiến dịch tranh cử tổng thống trên Twitter Spaces có thể là một sai lầm đắt giá đối với ông. Lý do được đưa ra bao gồm việc hầu hết cử tri không dùng Twitter và việc Twitter Spaces thiếu đi phần hình ảnh.
Thảo Nguyên (theo Reuters)