Mất giấy tờ, hành khách sống ở sân bay gần 20 năm

Google News

Sau khi bị mất giấy tờ tùy thân, Mehran Karimi ở lại sân bay Charles De Gaulle (Pháp) và sống ở đó suốt nhiều năm.

Năm 1988, Mehran Karimi bị mất giấy tờ chứng minh danh tính và tình trạng tị nạn của mình. Dù vậy, các nhà chức trách tại sân bay Charles de Gaulle ở Paris (Pháp) vẫn cho phép ông lên máy bay đến London (Anh). Tuy nhiên, giới chức tại sân bay Heathrow ở London không chấp nhận và yêu cầu ông trở lại Charles de Gaulle.
Mat giay to, hanh khach song o san bay gan 20 nam
 Mehran Karimi đã coi sân bay Charles De Gaulle là nhà của mình. Ảnh: Sky News. 
Không có bất kỳ giấy tờ tùy thân nào, Mehran bị mắc kẹt tại sân bay Charles de Gaulle chỉ với một vài bộ quần áo và 500 USD. Ông bắt đầu sống ở sân bay và thời gian chờ đợi giải quyết kéo dài từ ngày này sang ngày khác.
Cuối cùng, sau 11 năm, Mehran mới được tự do rời sân bay và chuyển đến một quốc gia châu Âu mà mình lựa chọn. Tuy nhiên, ông đã từ chối rời khỏi đó.
Sân bay đã trở thành nhà của Mehran và ông rất sợ phải rời khỏi nơi này. Trong thời gian ở sân bay, ông được mọi người và nhân viên sân bay chăm sóc chu đáo. Các nhân viên thường đưa cho Mehran phiếu giảm giá để mua bữa ăn và nhiều người đọc được về hoàn cảnh đặc biệt của ông sẽ gửi tiền cho ông qua đường bưu điện.
Tuy nhiên, vào năm 2006, Mehran buộc phải nhập viện và ở ngoài sân bay nhiều năm sau đó. Ông quay trở lại sân bay vào tháng 9/2022, và qua đời tại Nhà ga 2F của sân bay Charles De Gaulle vào ngày 12/11, chỉ hai tháng sau khi trở về.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Hành khách nhảy khỏi cửa thoát hiểm máy bay trước giờ khởi hành

 

An An (Theo UBF)