​Máy bay bốc cháy, cơ trưởng bỏ chạy, mặc hành khách hoảng loạn

Google News

Cơ trưởng trên chuyến bay của hãng Vueling bị tố một mình chạy thoát thân ngay khi phát hiện máy bay bốc cháy, bỏ mặc hành khách và phi hành đoàn.

Sự việc xảy ra trên chuyến bay số hiệu VY8754 của hãng hàng không giá rẻ Tây Ban Nha Vueling hôm 21/7. Chiếc máy bay bốc cháy khi đang di chuyển trên đường băng chuẩn bị cất cánh.
Anh Andrew Benion, một hành khách có mặt trên chuyến bay, kể lại rằng khi đang bắt đầu di chuyển từ Barcelona (Tây Ban Nha) đến Birmingham ở Anh, thì khói bắt đầu bốc lên khỏi máy bay.
​May bay boc chay, co truong bo chay, mac hanh khach hoang loan
Ngay khi cửa trước của máy bay mở ra, cơ trưởng co cẳng chạy thẳng ra ngoài. Ảnh minh họa. 
Các tiếp viên bắt đầu hoảng loạn và một trong số họ đã nhanh chóng thông báo với cơ trưởng chuyến bay.
"Một tiếp viên chạy vào buồng lái với cơ trưởng. Sau đó, ngay khi cửa trước của máy bay mở ra, cơ trưởng co cẳng chạy thẳng ra ngoài. Anh ta là người đầu tiên rời máy bay và cứ thế chạy”, Benion cho hay.
Tiếp đến, hầu hết các tiếp viên cũng bỏ chạy theo. Benion cho biết chỉ có một tiếp viên duy nhất ở lại và "hò hét mọi người nhanh chóng di chuyển". Một hành khách Tây Ban Nha biết nói tiếng Anh đã dịch lại tình hình cho Benion và thông báo rằng "máy bay đang bốc cháy".
​May bay boc chay, co truong bo chay, mac hanh khach hoang loan-Hinh-2
Hành khách xuống máy bay trong trạng thái hoảng loạn và càng sốc, khi thấy tất cả xe cứu hỏa, cứu thương đều đang nổ máy. Ảnh: The Sun.
"Tôi không thể ngờ phi hành đoàn có thể hành xử thiếu trách nhiệm và bỏ mặc hành khách như vậy. Cơ trưởng đã nhanh chóng thoát thân tới nơi an toàn, bỏ mặc chúng tôi ngồi đó trên máy bay như những con thiêu thân", Benion bức xúc chia sẻ.
Theo Benion, hành khách xuống máy bay trong trạng thái hoảng loạn và càng sốc, khi thấy tất cả xe cứu hỏa, cứu thương đều đang nổ máy. Họ được đưa vào khu vực lễ tân đóng kín cửa, có cảnh sát canh gác bên ngoài. Cảnh tượng không khác gì người ta đang ứng phó với một vụ không tặc.
Sau đó 1 giờ, họ được chuyển sang một máy bay khác nhưng phải chờ thêm 90 phút để máy bay tiếp nhiên liệu. Một cơ trưởng khác lên máy bay, nói lời xin lỗi nhưng từ chối trả lời chi tiết.
Hành động của cơ trưởng chuyến bay VY8754 được ví với thuyền trưởng tàu Costa Concordia - một con tàu du lịch đã va vào đá ngoài khơi bờ biển Italy vào tháng 1/2012.
Francesco Schettin, vị thuyền trưởng tàu Costa Concordia, ban đầu từ chối sự giúp đỡ, nhưng con tàu bắt đầu chìm và anh ta chạy trốn trên một chiếc xuồng cứu sinh trong khi những hành khách phải nhảy xuống nước khiến 32 người thiệt mạng. Sau đó, Schettin đã bị tuyên án 16 năm tù.
Hãng Vueling hiện chưa bình luận về sự việc xảy ra trên chuyến bay VY8754.

Mời độc giả xem video Máy bay Canada hạ cánh khẩn cấp ở Mỹ. Nguồn: THDT.



Thảo Nguyên (Theo Insider, the Sun)