Máy bay chở 73 người hạ cánh khẩn vì cháy động cơ

Google News

Một chiếc máy bay chở khách của hãng Virgin Australia đang trên hành trình tới Melbourne (Australia) đã phải chuyển hướng và hạ cánh xuống thành phố Invercargill (New Zealand) do một động cơ bốc cháy.

AP đưa tin ngày 18/6, ngọn lửa xuất hiện ngay sau khi chiếc máy bay Boeing 737-800 của hãng Virgin Australia cất cánh từ sân bay Queenstown (New Zealand).
Khi đó, chiếc phi cơ chở 67 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn đang trên hành trình tới Melbourne, Australia, đã phải chuyển hướng và hạ cánh xuống thành phố Invercargill của New Zealand.
May bay cho 73 nguoi ha canh khan vi chay dong co
Một chiếc máy bay của hãng Virgin Australia. Ảnh: Getty.  
Trong một tuyên bố gửi qua email, Giám đốc điều hành của hãng hàng không Virgin Australia, Stuart Aggs, cho biết nguyên nhân sự cố có thể là do chim va vào chiếc máy bay.
"Hành khách được bố trí chỗ nghỉ tại Invercargill và được sắp xếp lên chuyến bay khác", Giám đốc Aggs nói.
Queenstown, với dân số 53.000 người, là điểm đến du lịch nổi tiếng trên Đảo Nam của New Zealand, với các hoạt động trượt tuyết, du lịch mạo hiểm,...cùng khung cảnh núi non ấn tượng.
Trên trang web, Cơ quan quản lý hàng không New Zealand cho biết, tỷ lệ chim "tấn công" máy bay tại các sân bay của New Zealand là khoảng 4/10.000 chuyến bay. Tuy nhiên, mức độ nghiêm trọng khác nhau tùy thuộc vào vị trí máy bay bị va chạm, kích cỡ con vật và phản ứng của phi công,...
>>> Mời độc giả xem thêm video: Máy bay chở khách vượt mưa rocket giữa bầu trời đêm từ Gaza

 

An An (Theo AP)