Máy bay gãy đuôi, hỏng cánh sau va chạm trên đường băng

Google News

Sau vụ va chạm trên đường băng, một chiếc máy bay đã bị gãy đuôi trong khi phi cơ còn lại hỏng phần cánh. Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ đang mở cuộc điều tra vụ việc.

ABC News đưa tin, vụ va chạm giữa hai máy bay xảy ra tại sân bay quốc tế Hartsfield-Jackson ở Atlanta (Mỹ) vào khoảng 10h10 ngày 10/9 (giờ địa phương).
Theo Fox5, phần cánh của chiếc Airbus A350 thuộc hãng Delta Airlines, mang số hiệu DL295 dự kiến bay từ Atlanta đến Tokyo-Haneda, đã va quẹt vào phần đuôi của một chiếc CRJ-900 thuộc hãng Endeavor Air, mang số hiệu DL5526 dự định đến LaFayette, Louisiana, trên đường băng. Vụ va chạm khiến đuôi của chiếc CRJ-900 bị gãy gập và phần cánh của chiếc A350 bị hư hại.
May bay gay duoi, hong canh sau va cham tren duong bang
Chiếc máy bay CRJ-900 bị hư hại phần đuôi sau vụ va chạm. Ảnh: ABC News.  
Được biết, có 221 hành khách trên chuyến bay DL295 và 56 hành khách trên chuyến bay DL5526.
Một nhà khí tượng học là hành khách trên chiếc máy bay CRJ-900 kể lại rằng phần đuôi của chiếc phi cơ này bị một chiếc máy bay khác đâm vào khi đang lăn bánh ra đường băng.
Theo hãng Delta và sân bay, không có ai trên cả hai máy bay bị thương. "Hoạt động của sân bay chỉ bị ảnh hưởng tối thiểu", người phát ngôn của sân bay cho biết trong một tuyên bố.
Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ đang mở cuộc điều tra về vụ va chạm giữa hai máy bay này.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Máy bay chở khách vượt mưa rocket giữa bầu trời đêm từ Gaza
An An (Theo ABC News, Fox5)