Máy bay Nga dội bom khủng bố tại thành trì cuối cùng ở Syria

Google News

Bộ Quốc phòng Nga ngày 2/8 vừa công bố đoạn clip ghi lại cảnh máy bay quân sự của nước này dội  “mưa bom” các mục tiêu của khủng bố tại Syria. 
 

Mời độc giả xem video: Máy bay Nga dội bom khủng bố tại thành trì cuối cùng ở Syria. (nguồn Sputnik)

Theo hãng tin Sputnik, đoạn video, do máy bay không người lái ghi lại, cho thấy nỗ lực của Moscow trong việc tiêu diệt các tổ chức khủng bố tại tỉnh Idlib – thành trì cuối cùng của phiến quân ở đất nước Trung Đông này.
Cụ thể, máy bay của Không quân Nga đã phá hủy một bệ phóng rocket đa nòng gắn trên xe tải của nhóm khủng bố Tahrir al-Sham. Ngoài ra còn, các lực lượng Nga ở phía Bắc Hama cũng phá hủy một khẩu súng tự hành. Không có thông tin chi tiết về ngày giờ diễn ra các vụ không kích trên.
Tỉnh Idlib ở phía Tây Bắc Syria là nơi trú ẩn của nhiều nhóm khủng bố với gần 30.000 phần tử "thánh chiến", trong đó có cả lính đánh thuê nước ngoài. Idlib có vị trí quan trọng chiến lược vì chung một khu vực biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ.
May bay Nga doi bom khung bo tai thanh tri cuoi cung o Syria
Máy bay ném bom Tu-95 của Không quân Nga trong một nhiệm vụ không kích tại Syria. Ảnh: Sputnik. 
Nhóm phiến quân mạnh nhất hoạt động tại tỉnh này là Tahrir al-Sham, nhóm bảo trợ của lực lượng Mặt trận Nusra có quan hệ với mạng lưới khủng bố Al-Qaeda. Idlib cũng nằm sát tỉnh Latakia, nơi có một căn cứ không quân của Nga đã nhiều lần bị máy bay không người lái của phiến quân tấn công từ Idlib.
Theo thỏa thuận đạt được giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ vào tháng 9/2018, các vùng nông thôn của tỉnh Idlib và vùng nông thôn kế cận thuộc tỉnh Hama cũng như vùng nông thôn phía Tây của Aleppo đều nằm trong các vùng giảm căng thẳng. Tuy nhiên, thỏa thuận này đã không thực hiện được do Tahrir al-Sham mở rộng tấn công tại Idlib và các vị trí quân sự của quân đội Syria.
Ước tính, tình trạng bạo lực tại khu vực Tây Bắc Syria khiến ít nhất 180.000 người mất nhà cửa, làm dấy lên lo ngại về nguy cơ xảy ra một cuộc khủng hoảng nhân đạo mới.
Theo Hoàng Trang/Báo Tin tức