Máy bay quay đầu về nước chỉ vì … hỏng nhà vệ sinh

Google News

Máy bay Boeing 77 thuộc hãng hàng không Áo Austria Airlines chở 300 hành khách đã phải quay trở lại sau hai giờ bay sau khi 5 trong số 8 nhà vệ sinh của máy bay bị hỏng.

Theo báo cáo có khoảng 300 người đã có mặt trên chuyến bay kéo dài 8 tiếng từ Vienna đến New York vào ngày 17/4. Một phát ngôn viên của Austria Airlines hôm 18/4 cho hay phi hành đoàn đã quyết định quay đầu về khi phát hiện vấn đề kỹ thuật khiến cho 5 nhà vệ sinh không xả nước đúng cách.

May bay quay dau ve nuoc chi vi … hong nha ve sinh

Máy bay quay đầu khi gặp sự cố trong nhà vệ sinh. Nguồn ảnh: Times News

Đây là vấn đề chưa từng xảy ra ở trên máy bay từ trước đến nay của hãng. Cô cũng cho biết thêm là hiện tại vấn đề đã được khắc phục và máy bay hoạt động bình thường. Những hành khách bị ảnh hướng đã được sắp xếp và đi chuyến bay khác.

Đây được coi là một sự cố hi hữu trong các chuyến bay khiến phi hành đoàn phải cho chuyến bay hạ cánh khẩn cấp hay quay về điểm xuất phát do không đảm bảo chất lượng toàn đường bay.

Trước đó vào ngày 7/7/2022, sự cố ngập nước trong nhà vệ sinh khiến một chiếc máy bay của Mỹ khi đang bay qua Đại Tây Dương trên chuyến bay từ Praha, Cộng hòa Séc đến thành phố New York cũng khiến hệ thống tự động lái liên tục bị ngắt dù các phi công đã nỗ lực hết mình để giải quyết.

Các nhà chức trách đang điều tra những sự cố trên khi chưa có quyết định chính xác được đưa ra. Bên cạnh đó, các chuyên gia an toàn cũng xem xét khả năng nếu như bồn rửa nhà vệ sinh bị ngập nước hoặc không xả được nước thì ảnh hướng như thế nào, qua đó đưa ra quy trình xử lý sự cố hợp lý hơn trong tương lai, tránh tình trạng phải quay đầu một cách lãng phí và tốn thời gian.

Như Quỳnh (Theo Travelweekly)