May mắn sống sót dù bị sét đánh hai lần trong 5 phút

Google News

Một người đàn ông Trung Quốc tự nhận mình quá may mắn khi sống sót sau bị sét đánh hai lần liên tiếp chỉ trong 5 phút.

Khả năng một người bị sét đánh trong suốt cuộc đời là khoảng 1/15.300, thấp hơn nhiều so với tưởng tượng, trong khi khả năng bị sét đánh hai lần lại thấp hơn rất nhiều. Đây có thể là lý do người ta nói sét không bao giờ đánh hai lần vào một chỗ. Tuy nhiên, điều kỳ lạ này thực sự đã xảy ra với một người đàn ông ở Trung Quốc, khi anh bị sét đánh hai lần chỉ trong 5 phút.
Theo Oddity Central, vụ tai nạn xảy ra tháng trước, khi Liu Nan đang ở bên ngoài nhà mình ở thị trấn Tuân Nghĩa, tỉnh Quý Châu. Dưới cơn mưa giông, Liu chỉ kịp nhìn thấy một vệt sáng trên bầu trời trước khi mất ý thức và ngã xuống đất. Anh hầu như không có thời gian để ghi nhớ những gì đã xảy ra, khi một lần nữa lại nhìn thấy tia chớp lóe trên bầu trời và tiếp tục bất tỉnh.
May man song sot du bi set danh hai lan trong 5 phut
Liu Nan vẫn đang điều trị ở bệnh viện sau gần một tháng bị sét đánh. Ảnh: archyde. 
Tỉnh lại sau lần ngất xỉu thứ hai, Liu thấy mình đang nằm giữa mặt đất, vợ và các con vây quanh với vẻ mặt lo lắng. Anh biết ngay mình vừa bị sét đánh và lập tức gọi xe cấp cứu. Người đàn ông trung niên được đưa tới bệnh viện địa phương, nơi các bác sĩ xác nhận anh bị sét đánh không chỉ một mà tới hai lần. Anh bị bỏng độ ba ở bàn chân, thắt lưng và hông.
"Tôi bị bất tỉnh ngay lần đầu bị sét đánh và phải mất một lúc mới tỉnh lại", Liu kể. "Rồi ánh sáng lại xuất hiện và tia sét đánh xuống khi tôi đang nằm trên mặt đất. Dù biết mình bị điện giật nhưng tôi không biết toàn bộ mặt đất cũng bị nhiễm điện".
Sét đánh thường gây tổn thương nghiêm trọng cho da của nạn nhân và trường hợp của Liu Nan cũng không ngoại lệ. Sự việc khiến anh bị bỏng cấp độ ba và hiện tại, sau gần một tháng sau vụ sống sót thần kỳ, vết bỏng của người đàn ông Trung Quốc vẫn chưa lành. May mắn là hiện tình trạng của anh đã ổn định. Liu cũng tự nhận mình thật may mắn khi đã sống sót.
Thảo Nguyên (Theo Oddity Central)