Mẹ bắt con trai quỳ xin lỗi ở khu ẩm thực, dân mạng bức xúc

Google News

Cha mẹ phạt con nơi công cộng không phải là chuyện hiếm nhưng một bà mẹ ở Singapore gần đây đã gây xôn xao dư luận khi bắt con trai quỳ gối xin lỗi mình tại một khu ẩm thực.

Hình ảnh về vụ việc mẹ bắt con quỳ xin lỗi ở khu ẩm thực được đăng trên tài khoản Instagram có tên @sgfollowsall vào ngày 31/5.
Theo bài đăng, một người chứng kiến vụ việc cho biết người mẹ đã bắt cậu con trai khoảng 10 tuổi phải quỳ gối xin lỗi cô.
"Cách cậu bé quỳ xuống, có vẻ như cậu ấy đã làm điều đó hàng trăm lần (trước đó)", người chứng kiến nói.
Không chỉ bắt con trai quỳ, người phụ nữ còn hét vào mặt cậu bé, điều này dường như đã làm phiền những thực khách xung quanh họ.
Me bat con trai quy xin loi o khu am thuc, dan mang buc xuc
Bé trai 10 tuổi bị mẹ bắt quỳ gối xin lỗi ở khu ẩm thực. Ảnh: Instagram/SgfollowsAll. 
Tại một thời điểm, cha của cậu bé, người ngồi đối diện họ, nói với người phụ nữ để cậu bé "ăn trưa" nhưng cô ấy không hề bận tâm, người chứng kiến cho biết.
"Toàn bộ sự việc này xảy ra trong khoảng một giờ và tôi cảm thấy đó là giờ dài nhất (trong) cuộc đời tôi", người chứng kiến nói thêm.
"Tôi biết cha mẹ có quyền giáo dục con cái nhưng bắt chúng quỳ gối xin lỗi ở nơi công cộng đối với tôi là sai".
Chia sẻ trên Shin Min Daily News, cố vấn Chen Hanxi của Dịch vụ cộng đồng TOUCH cho biết những đứa trẻ bị cha mẹ sỉ nhục ở nơi công cộng có thể hình thành thói quen kìm nén cảm xúc, dẫn đến sợ mắc lỗi cũng như mặc cảm.
Ông Chen kêu gọi các bậc cha mẹ hãy cố gắng hiểu những gì con cái họ đang cảm nhận và suy nghĩ, giáo dục chúng một cách nhẹ nhàng và hướng dẫn chúng cách nhận biết và thể hiện cảm xúc của mình.
Ông nói: “Điều trẻ cần nhất trong quá trình trưởng thành là cảm giác an toàn và thân thuộc, đồng thời cho biết thêm việc mẹ mắng cha trước mặt con có thể gây “tác hại kép” cho cậu bé.
“Khi người mẹ ngăn cản người cha bảo vệ con mình, điều đó không chỉ làm tổn hại đến phẩm giá của người cha mà còn khiến những đứa trẻ cảm thấy vô cùng bất lực”, ông Chen nhấn mạnh.
Thảo Nguyên (Theo AsiaOne)