Mẹ ngỡ ngàng khi con gái biến mất khỏi nhà không dấu vết

Google News

Sau bao năm tháng mong ngóng, chờ đợi tin tức và mong mỏi con gái trở về, cuối cùng người mẹ đã có được câu trả lời, tìm lại chút yên bình, thanh thản trong lòng dù có thể mãi mãi không được gặp lại con.

Emily Wynell Paul chỉ mới 14 tuổi khi cô bé biến mất khỏi nhà bố mẹ ở Southport, Florida, Mỹ, vào tháng 4 năm 2013. Theo điều tra của cảnh sát, trước ngày mất tích, Emily từng lên mạng để tìm kiếm thông tin làm sao để bỏ nhà ra đi mà không một ai có thể tìm thấy. Được biết khi bỏ đi, Emily chỉ mang theo vài bộ đồ, một máy chơi game và để lại lời nhắn cho gia đình với nội dung rằng em có thể quay trở về vào năm 18 tuổi.
Kể từ ngày con gái mất tích, bà Pam Myers Massimiani cùng gia đình đã vô cùng đau đớn vật vã. Suốt nhiều năm trời, dù Emily không hề sử dụng trang Facebook cũ nữa nhưng bà Pam và mọi người vẫn tiếp tục gửi những tin nhắn lên tường để bày tỏ tình yêu thương với cô bé, đồng thời luôn mong đợi có ngày Emily sẽ quay trở về. Bà Pam tin rằng Emily bỏ đi cùng với một ai đó mà cô bé quen biết và tin tưởng.
Me ngo ngang khi con gai bien mat khoi nha khong dau vet
 
Một cô bé chỉ mới 14 tuổi đầu, không hề biết được cuộc sống bên ngoài nguy hiểm và khó khăn ra sao, cảnh sát và gia đình đã rất lo lắng em có thể rơi vào tay của những kẻ xấu và gặp chuyện nguy hiểm. Suốt nhiều năm qua, lực lượng cảnh sát hạt Bay đã đưa ra thông báo mất tích rộng rãi, đề nghị người dân nếu có tin tức hay nhìn thấy Emily thì hãy báo ngay cho chính quyền.
Cuộc tìm kiếm Emily mở rộng khắp quốc gia, thậm chí vươn xa đến Canada và cả Tây Ban Nha nhưng đáng tiếc, Emily dường như đã biến mất khỏi thế gian, không một chút manh mối. Liệu cô bé còn sống hay không, cô bé có an toàn hay không, đó là điều mà bất cứ ai cũng muốn được biết.
Trong cuộc phỏng vấn vào năm 2016, bà Pam từng nhấn mạnh bà sẽ không bao giờ bỏ cuộc khi chưa tìm ra được Emily. Mỗi năm vào ngày sinh nhật con gái, gia đình bà Pam đều mua bánh kem, tổ chức một buổi tiệc nhỏ, hy vọng Emily biết rằng mọi người vẫn mong đợi em trở về, đồng thời bà cũng muốn nhiều người biết đến hơn đến trường hợp mất tích của Emily để mau chóng có thể tìm được con gái.
"Chúng tôi chỉ muốn biết rằng con bé được an toàn. Chúng tôi cần biết điều đó và sẽ không bao giờ từ bỏ hy vọng", bà Pam nói.
Bẵng đi một thời gian dài, cho đến cuối tháng 7 năm 2018, hơn 5 năm sau ngày con gái mất tích, không hề liên lạc với bất cứ ai trong nhà, bà Pam đã rất vui mừng thông báo trên Facebook rằng bà đã nhận được thư của Emily. Gia đình bà không tiết lộ nội dung của bức thư nhưng bà Pam cho biết bà chắc chắn đó là thư từ Emily, nay đã 19 tuổi, và cô bé vẫn rất khỏe mạnh, an toàn.
Cảnh sát hạt Bay cũng đã được thông báo về lá thư và họ nhanh chóng vào cuộc điều tra bởi có khả năng bức thư là giả mạo hoặc có điều gì khuất tất sau sự việc này. Trong một thông báo được đăng tải trên Facebook của cảnh sát, họ đã đưa ra lời đề nghị Emily hãy gọi điện thoại và đến sở cảnh sát trình báo để họ có thể chắc rằng cô bé được an toàn. Cảnh sát trưởng Jason Daffin cũng hứa sẽ bảo mật toàn bộ thông tin cá nhân của Emily, tôn trọng quyền riêng tư của cô.
Đến giữa tháng 8 vừa rồi, Facebook của cảnh sát hạt Bay đã chính thức đưa ra thông báo Emily đã đến trình diện và cuối cùng, sau hơn 5 năm vụ án mất tích bí ẩn của cô bé tuổi teen đã có thể được khép lại.
"Emily nói cô đang an toàn và rất hạnh phúc với cuộc sống hiện tại", thông báo viết.
Đây cũng là một hồi kết đẹp đối với gia đình Emily, đối với bà Pam. Mặc dù có thể mãi mãi sau này bà Pam sẽ không được gặp con gái nữa nhưng ít ra cho đến thời điểm hiện tại, người mẹ ấy đã yên tâm hơn, ngủ ngon hơn khi biết được Emily đang có một cuộc sống bình yên và hạnh phúc. Chỉ cần như vậy là quá đủ!
Theo Helino