Mẹ trẻ vứt con sơ sinh ở trạm rác, lý do gây phẫn nộ

Google News

Lý do người phụ nữ đưa ra để giải thích cho hành động gây phẫn nộ càng khiến dân tình thêm phần bất bình.

Sự việc xảy ra hôm 17/7 tại Nghĩa Ô, thành phố Kim Hoa, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Theo hình ảnh được camera giám sát ghi lại, vào lúc 15h44 phút chiều 17/7, một người phụ nữ bế theo đứa trẻ, được cho là con của chị ta, đi bộ đến trạm phân loại rác rồi ném cháu bé ở đó. Sau vài chục giây đứng lại quan sát, người phụ nữ này nhanh chân bỏ đi, mặc kệ đứa trẻ bơ vơ. Khoảng 5 phút sau, người đi đường phát hiện sự việc và nhanh chóng thông báo cho cảnh sát.
Một người buôn bán gần đó cho biết, ngày xảy ra sự việc, thời tiết tại địa phương rất nóng, nhiệt độ cao gần 40 độ C. Trong khi đó đứa trẻ chỉ mới khoảng 6-7 tháng tuổi.
Me tre vut con so sinh o tram rac, ly do gay phan no
Khoảnh khắc người phụ nữ mang con đến trạm rác để vứt. Ảnh: Finance 
Đoạn video sự việc sau khi xuất hiện trên mạng xã hội nhanh chóng thu hút sự chú ý. Ai nấy đều tỏ ra bức xúc trước hành động vô lương tâm của người phụ nữ trên. "Trên đời sao lại có loại mẹ như thế này cơ chứ?", một người bức xúc bình luận. Bên cạnh những bình luận chỉ trích, nhiều người cũng rất quan tâm tới tình hình đứa trẻ, đồng thời bày tỏ hi vọng lực lượng chức năng sớm tìm ra chân tướng sự việc.
Theo thông tin từ Văn phòng Công an Nghĩa Ô, sức khỏe của đứa trẻ trong tình trạng ổ định. Về phần người phụ nữ, sau khi điều tra, cơ quan công an xác định, người phụ nữ không có ý định bỏ đứa trẻ. Ngày xảy ra vụ việc, người phụ nữ này và chồng xảy ra cãi vã. Trong lúc tức giận, chị ta đã mang đứa trẻ tới trạm phân loại rác bỏ lại rồi chụp ảnh gửi cho chồng. Người phụ nữ cũng khẳng định, sau khi bỏ lại đứa trẻ ở đó, chị ra không đi xa mà di chuuyển tới một ví trí cách đó khoảng 10 mét để quan sát. Tới khi cảnh sát có mặt tại hiện trường, người phụ nữ vẫn có mặt và chứng kiến toàn bộ. Người phụ nữ sau đó cũng bị cơ quan công an phê bình, giáo dục nghiêm túc và tỏ ra rất hối hận về hành vi của bản thân. 
Hiện sự việc vẫn đang trong quá trình xử lý, cảnh sát Nghĩa Ô cũng nghiêm túc nhắc nhở người dân cần bình tĩnh khi xử lý vấn đề, không nên vì nóng vội mà gây ra hậu quả không thể cứu vãn.
Nguyễn Nguyễn (Theo Wangyi, Henan Wang)