Mẹ và con gái cùng lái máy bay cho một hãng hàng không

Google News

Cơ trưởng Kamelia Zarka và con gái Maria Zarka vừa trải qua chuyến bay đầu tiên cùng nhau tại hãng hàng không Hawaiian Airlines.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử 93 năm của hãng, một cặp mẹ con cùng làm phi công.

Kamelia, sinh ra và lớn lên ở Tonga, đã gắn bó với Hawaiian Airlines trong ba thập kỷ. Bà gia nhập hãng hàng không với tư cách là một tiếp viên hàng không vào năm 1992. Năm 1999, bà có mặt trên chiếc McDonnell Douglas DC - 10 với tư cách là kỹ sư. Sau đó, bà chuyển sang làm cơ phó trên máy bay B767, rồi là cơ trưởng máy bay B717.

Me va con gai cung lai may bay cho mot hang hang khong

Cơ trưởng Kamelia Zarka và con gái Maria Zarka. Ảnh: Simpleflying

Kamelia là hình mẫu cho phụ nữ trong ngành hàng không. Điều này đã gây ấn tượng mạnh với hai cô con gái của bà, Maria và Kaimana. Bà nói rằng, bay cho Hawaiian Airlines cùng con gái Maria giống như một giấc mơ trở thành hiện thực.

Trước khi gia nhập Hawaiian với tư cách là cơ phó trên máy bay B717, Maria đã bay cùng hãng hàng không Republic Airways của Mỹ ở New Jersey trong hai năm. Maria nói với mọi người rằng việc bay cùng mẹ thật tuyệt vời. "Tôi gọi bà ấy là cơ trưởng mẹ", Maria nói.

"Tôi cảm thấy may mắn khi có một người mẹ quan tâm, làm việc chăm chỉ. Bà là người phụ nữ Tonga đầu tiên làm cơ trưởng cho một hãng hàng không thương mại. Tôi mong được tiếp tục kế thừa mẹ để tạo dấu ấn của riêng tôi với tư cách là một phi công của Hawaiian Airlines".

Theo báo cáo của WAI (Phụ nữ ngành hàng không), lái máy bay là ngành nghề hiếm nữ giới. Phụ nữ chỉ chiếm 7% tổng số phi công trên thế giới. Chưa đến 10% phi công, nhân viên kỹ thuật bảo trì, quản lý trong ngành hàng không quốc tế là phụ nữ.

Theo Minh Khôi/Vietnamnet