Mèo gây ra hơn 100 vụ cháy nhà ở Hàn Quốc trong 3 năm qua

Google News

Các nhà chức trách thủ đô Seoul, Hàn Quốc đã đưa ra cảnh báo, hơn 100 vụ cháy nhà trong 3 năm qua là do thú cưng gây ra.

Ngày 31/12/2021, Cục Thảm họa và phòng cháy chữa cháy thủ đô Seoul cho biết, mèo đã gây ra tổng cộng 107 vụ cháy nhà từ tháng 1/2019 đến tháng 11/2021. Đa số các trường hợp là do các con mèo đã vô tình bật bếp điện khi nhảy vào những nút cảm ứng. Khi bếp trở nên quá nóng, chúng có thể bắt lửa.

Đã có 4 người bị thương trong các vụ cháy do mèo gây ra. Hơn một nửa vụ cháy trong số đó xảy ra khi những người chủ đi vắng.

Meo gay ra hon 100 vu chay nha o Han Quoc trong 3 nam qua

Khách hàng chơi với một con mèo tại quán cà phê thú cưng Eden Meerkat Friends ở Seoul, Hàn Quốc. (Ảnh: CNN)

Ông Chung Gyo-chul, một quan chức thuộc Cục Thảm họa và phòng cháy chữa cháy Seoul cho biết: "Các vụ cháy do mèo gây ra đang tiếp tục tăng lên trong thời gian gần đây. Chúng tôi khuyến cáo các hộ gia đình nuôi thú cưng nên chú ý hơn vì lửa có thể lan rộng khi không có ai ở nhà".

Cục Thảm họa và phòng cháy chữa cháy khuyến cáo những người nuôi mèo không nên để vật dễ cháy trong bếp, như khăn giấy. Cục này cũng đề xuất việc sử dụng bếp điện có chức năng khóa tự động để ngăn ngừa nguy cơ hỏa hoạn.

Meo gay ra hon 100 vu chay nha o Han Quoc trong 3 nam qua-Hinh-2

Người dân được khuyến cáo không nên cho thú cưng của họ tiếp xúc với bếp. (Ảnh: Getty)

Tình trạng này không chỉ giới hạn ở Hàn Quốc. Theo Hiệp hội Nhân đạo Mỹ, vật nuôi là nguyên nhân gây ra khoảng 1.000 vụ cháy nhà ở nước này mỗi năm. Hiệp hội khuyến khích người dân đậy hoặc tháo nút bật bếp như một biện pháp an toàn và nói rằng, chủ sở hữu nên không khuyến khích vật nuôi của họ tiếp xúc với bếp.

Theo PV/VTC