Mua tủ lạnh cũ, chàng trai “vớ bẫm” cả xấp tiền giấu bên dưới

Google News

Đang lau dọn chiếc tủ lạnh cũ mua trên mạng, người đàn ông bất ngờ phát hiện dưới đáy tủ dán những xấp tiền được bọc trong túi nilon.

Câu chuyện xảy ra vào năm 2021 nhưng đến nay vẫn được nhiều cư dân mạng Hàn Quốc nhắc lại. Theo đó, một người đàn ông ở Hàn Quốc đã vô cùng ngỡ ngàng khi phát hiện tiền tỷ dưới đáy chiếc tủ lạnh cũ mới mua trên mạng.
Người đàn ông giấu tên sống ở thành phố Jeju (Hàn Quốc) đặt mua chiếc tủ lạnh cũ trên mạng về sử dụng. Chiếc tủ có bề ngoài bình thường, không có gì đặc biệt hay gây sự chú ý. Nó được bán bởi một công ty chuyên bán đồ cũ ở Jongno-gu, Seoul.
Khi chiếc tủ lạnh được chuyển từ Seoul đến Jeju, anh chàng bắt đầu lau chùi, dọn bên trong trước lúc đem vào sử dụng. Tuy nhiên, trong quá trình lau chùi, chàng trai này tìm thấy những xấp tiền giấu dưới đáy tủ.
Chàng trai ngạc nhiên và mở ra thì phát hiện các tờ tiền được sắp xếp ngay ngắn, cẩn thận. Các tờ tiền có mệnh giá từ khau nhau, tổng cộng có 2200 tờ tiền giấy, trị giá 110 triệu won (khoảng 1,9 tỷ đồng).
Mua tu lanh cu, chang trai “vo bam” ca xap tien giau ben duoi
Xấp tiền được tìm thấy dưới đáy tủ lạnh. 
Người đàn ông cho biết, đây là chiếc tủ cũ nên nó được gói bằng bong bóng nilong để chống xước và va đập, chứ không được đóng trong hộp như tủ lạnh mới cứng. Bọc tiền phía dưới tủ cũng rất khó để nhìn thấy nếu không lau dọn kỹ các bộ phận.
Dù rất vui mừng và bất ngờ phát hiện khoản tiền "khủng" nhưng người đàn ông không giữ lại số tiền mà lập tức đến đồn cảnh sát thông báo về sự việc.
"Đó là một số tiền lớn. Chúng tôi chưa từng gặp trường hợp như thế trước đây", một nhân viên cảnh sát chia sẻ.
Phía cảnh sát sau đó đã tiến hành điều tra người đã bán tủ lạnh qua mạng cũng như người vận chuyển hàng hóa để xác định chính xác nguồn gốc số tiền trên.
Theo Luật Thất lạc đồ và Tìm thấy ở Hàn Quốc, nếu chủ sở hữu không xuất hiện trong vòng 6 tháng, số tiền sẽ thuộc về người tìm ra nó và người này phải trả 22% tiền thuế. Tuy nhiên, nếu người chủ được tìm thấy, họ sẽ phải trích 5 đến 20% coi như bồi thường cho người tìm được tiền. Nếu số tiền này được xác định có mối liên hệ với một vụ phạm tội, nó sẽ được chuyển cho nhà nước.
Thảo Nguyên (TH)