Mỹ cấm người dân thành phố Buffalo lái xe do bão tuyết

Google News

Ngày 27/12, cảnh sát tiểu bang New York và quân đội đã được triển khai để ngăn người dân thành phố Buffalo lái xe trên các con đường đầy tuyết.

Người đứng đầu hạt Erie Mark Poloncarz cảnh báo rằng cảnh sát sẽ lập trạm kiểm soát ở lối vào thành phố Buffalo và tại các giao lộ lớn vì một số tài xế không tuân thủ lệnh cấm lái xe ở đây, theo hãng tin AP.
Tuy nhiên, các con đường ngoại ô và hầu hết đường cao tốc chính trong khu vực đã được mở cửa trở lại.
My cam nguoi dan thanh pho Buffalo lai xe do bao tuyet
Người dân sưởi ấm sau khi dọn tuyết tại Buffalo. Ảnh: AP. 
Hãng AP cho biết hơn 30 người đã thiệt mạng trong khu vực hạt Erie, bao gồm 7 trường hợp tử vong liên quan đến bão tuyết được văn phòng Thị trưởng Buffalo Byron Brown công bố. Con số này vượt qua trận bão tuyết lịch sử năm 1977 cướp đi sinh mạng của 29 người.
Trong khi theo The Guardian, ít nhất 34 người đã thiệt mạng ở thành phố Buffalo. Ông Mark Poloncarz cũng nói với CNN: "Chúng tôi đã có rất nhiều thi thể, đến nỗi các bệnh viện khác nhau đã chật cứng và chúng tôi phải xem xét các cá nhân đó có chết vì bão tuyết hay không".
Ủy viên cảnh sát Buffalo Joseph Gramaglia cho biết có thể sẽ có nhiều thi thể hơn được tìm thấy khi tuyết được dọn đi. Cảnh sát Buffalo đếm được khoảng 1.000 cuộc gọi còn tồn đọng, mặc dù một số cuộc có thể bị trùng lặp.
My cam nguoi dan thanh pho Buffalo lai xe do bao tuyet-Hinh-2
Thành phố Buffalo bị bao phủ trong tuyết trắng. Ảnh: AP. 
Người đứng đầu cơ quan khẩn cấp hạt Erie Dan Neaverth Jr. cho biết các quan chức cũng phần nào lo ngại về khả năng lũ lụt vào cuối tuần khi thời tiết ấm hơn làm tan tuyết.
Ông Poloncarz đã gọi trận bão tuyết là “cơn bão tồi tệ nhất trong cuộc đời”. Có khả năng nhiều thi thể khác sẽ được tìm thấy khi tuyết được dọn sạch.
Tổng thống Joe Biden đã đề nghị hỗ trợ liên bang cho New York. Chính quyền Mỹ sẽ cung cấp các nguồn lực để giúp khu vực trang trải chi phí cho việc cứu hộ và khắc phục hậu quả sau bão.
Các khu vực khác của nước Mỹ cũng đang phải đối mặt với tình trạng khẩn cấp do bão tuyết gây ra. Tình trạng mất điện xảy ra từ Maine đến Washington.
Khoảng 3.000 chuyến bay nội địa và quốc tế của Mỹ đã bị hủy, tính đến ngày 28/12.
Dịch vụ Thời tiết Quốc gia Mỹ dự đoán rằng tuyết có thể rơi dày thêm 2,5 đến 5 cm vào ngày 27/12 tại quận Erie, bao gồm thành phố trực thuộc Buffalo với 275.000 cư dân. Trước đó vào hôm 26/12 một đợt tuyết 18 cm khác đã bao phủ lên thêm những con đường, mái nhà và sân vườn băng giá của Buffalo.
Thảo Nguyên (Theo AP)