Mỹ cảnh báo bay qua Vịnh Ba Tư, Hàng không thế giới bỏ ngoài tai

Google News

(Kiến Thức) - Các nhà ngoại giao của Mỹ cảnh báo máy bay chở khách bay qua Vịnh Ba Tư sẽ phải đối mặt với nguy cơ bị "nhận dạng nhầm" nhưng dường như các hãng hàng không lớn trên thế giới đều không quan tâm tới cảnh báo này.

Các nhà ngoại giao Mỹ ở Kuwait và UAE vừa liên hệ với FAA (Cục quản lý Hàng không Liên bang) hôm thứ bảy vừa rồi và ngay sau đó, FAA đã có cảnh báo với các hãng hàng không lớn của nước này cũng như trên thế giới hay có đường bay qua khu vực Vịnh Ba Tư.
Cụ thể, FAA cho biết các máy bay chở khách bay qua khu vực Vịnh Ba Tư sẽ phải đối mặt với nguy cơ bị nhận dạng nhầm trong khu vực có nhiều hoạt động quân sự của các bên liên quan. Việc nhận dạng nhầm có thể sẽ dẫn tới những hậu quả nghiêm trọng giống như vụ việc máy bay chở khách bay qua Ukraine bị bắn hạ cách đây ít năm.
My canh bao bay qua Vinh Ba Tu, Hang khong the gioi bo ngoai tai
 
Không chỉ khu vực Vịnh Ba Tư, các hãng hàng không có đường bay qua Vịnh Oman cũng nhận được cảnh báo tương tự.
Đổi lại, Emirates - hãng hàng không lớn nhất của Trung Đông đã cho biết hãng này hiện chưa có bất cứ kế hoạch nào về việc thay đổi đường bay cho các chuyến bay di chuyển qua khu vực Trung Đông bất chấp tình hình căng thẳng giữa các bên trong khu vực này đang tăng cao. Ngoài ra còn có hai hãng hàng không lớn khác là Qatar Airways và Etihad cũng cho biết tình hình căng thẳng ở Trung Đông hiện tại chưa ảnh hưởng tới hoạt động của các hãng bay này.

Mời độc giả xem Video: Cả thế giới nín thở nhìn Iran thử nghiệm tên lửa.


Tuấn Anh