Mỹ: Cầu Francis Scott Key sập vì bị tàu đâm

Google News

Một phần của cầu Francis Scott Key ở Baltimore đã sập sau sự cố va chạm với một con tàu lớn vào sáng ngày 26/3. Các nhà chức trách đang nỗ lực giải cứu ít nhất 7 người.

Một video được đăng tải trên mạng xã hội X cho thấy, một con tàu lớn đã đâm vào cây cầu và bốc cháy trước khi chìm, khiến nhiều phương tiện rơi xuống nước. Vụ việc xảy ra vào khoảng 1h30 phút sáng (theo giờ địa phương).

Cơ quan Giao thông Vận tải Maryland cho biết, tất cả các làn đường đều bị đóng cửa ở cả hai hướng vì sự cố trên cầu I-695 Key, giao thông phải chuyển hướng.

My: Cau Francis Scott Key sap vi bi tau dam

Cây cầu bị sập ở Baltimore sau vụ va chạm với tàu chở hàng. Ảnh: The Guardian

Theo Thị trưởng Brandon M.Scott và Giám đốc điều hành Quận Baltimore Johnny Olszewski Jr., các nhân viên cứu hộ đã có mặt tại hiện trường và nỗ lực cứu hộ đang được gấp rút triển khai.

Giám đốc truyền thông Sở Cứu hoả Baltimore Kevin Cartwright cho biết, lực lượng cứu hộ khẩn cấp đang tìm kiếm ít nhất 7 người được cho là đang còn mắc kẹt dưới nước. Cơ quan chức năng đã nhận được các cuộc gọi 911 vào khoảng 1h30 phút sáng, báo cáo về việc một con tàu đi ra khỏi Baltimore đã đâm vào một cột trụ của cầu khiến nó sập xuống. Nhiều phương tiện ở trên cầu vào thời điểm đó.

Theo ông Cartwight, điều quan trọng lúc này là cố gắng giải cứu những người gặp nạn này. Ông Cartwight cho rằng còn quá sớm để xác định có bao nhiêu người bị ảnh hưởng và gọi đây là “sự cố thương vong hàng loạt”.

Ông Cartwight cho biết, có một số hàng hoá hoặc người mắc kẹt đang bị treo lơ lửng trên cầu khiến điều kiện giải cứu không an toàn và không ổn định. Những nhân viên cứu hộ khẩn cấp đang phải thực hiện nhiệm vụ một cách thận trọng.

“Đây là một trường hợp khẩn cấp đầy thảm khốc”, ông Cartwight lưu ý.

Theo CTV Ngọc Anh/VOV.VN