Mỹ chuẩn bị áp lệnh trừng phạt mới nhằm vào Iran

Google News

Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan cho hay các biện pháp trừng phạt này là phản ứng của Washington sau khi Iran tấn công Israel.

RT đưa tin ngày 17/4, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan cho hay, Mỹ đang xem xét một loạt biện pháp trừng phạt mới đối với Iran nhằm đáp trả cuộc tấn công của Tehran nhằm vào Israel cuối tuần qua.
Ngoại trưởng Israel Israel Katz cũng đã kêu gọi các đồng minh áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với nước Cộng hòa Hồi giáo Iran.
Trong một tuyên bố hôm 16/4, ông Jake Sullivan cho biết Tổng thống Joe Biden đã thảo luận với các nhà lập pháp Mỹ và đồng minh nước ngoài để đưa ra "phản ứng toàn diện" sau cuộc tấn công của Tehran.
My chuan bi ap lenh trung phat moi nham vao Iran
Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan. Ảnh: Reuters. 
"Trong những ngày tới, Mỹ sẽ áp đặt các lệnh trừng phạt mới nhắm vào Iran, bao gồm chương trình tên lửa và máy bay không người lái cũng như các lệnh trừng phạt mới đối với các thực thể hỗ trợ Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC) và Bộ Quốc phòng Iran”, quan chức Mỹ tuyên bố.
Theo ông Sullivan, các biện pháp mới nhằm "kiềm chế và làm suy giảm năng lực và hiệu quả quân sự của Iran cũng như đối đầu với toàn bộ các hành vi có vấn đề của nước này".
Trong cuộc họp báo tại Washington DC cùng ngày, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cũng xác nhận rằng chính quyền ông Biden có khả năng sẽ “thực hiện các biện pháp trừng phạt bổ sung chống lại Iran trong những ngày tới”.
Được biết, Iran đã phải chịu một loạt các lệnh trừng phạt quốc tế trong nhiều thập kỷ vì các chương trình làm giàu hạt nhân và tên lửa của nước này.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Israel công bố video hậu quả vụ Iran tấn công căn cứ không quân (Nguồn video: RT)

 

An An (Theo RT)