Mỹ: Đi nghỉ dưỡng về, ngôi nhà 15 năm sống bị phá dỡ nhầm

Google News

Trở về từ chuyến nghỉ mát dài ngày, bà Susan Hodgson ở Mỹ sốc khi thấy ngôi nhà mà gia đình bà đã gắn bó 15 năm bỗng nhiên “hoá” thành một đống đổ nát ngổn ngang do bị phá dỡ nhầm.

Hồi tháng 9, bà Susan Hodgson quay trở về nhà sau kỳ nghỉ mát và sốc nặng khi thấy ngôi nhà của mình bị phá dỡ nhầm. Ngôi nhà nằm trên đại lộ Lakewood ở khu vực Tây Nam TP Atlanta, bang Georgia, Mỹ.
"Tôi rất tức giận. Tôi cứ thức dậy mỗi ngày và mong rằng đây chỉ là một trò đùa tai quái hay gì đó thôi", bà Susan Hodgson, một phụ nữ ở Atlanta, bang Georgia, Mỹ cho biết ngày 21/10.
Ngôi nhà làm bằng gỗ của bà Hodgson đã bảo trì cẩn thận trong gần 15 năm qua, cả sân vườn cũng được cắt cỏ và dọn dẹp sạch sẽ. Mọi loại thuế liên quan đến căn nhà đều được đóng đầy đủ.
Bà Hodgson nhớ lại khi bà đi nghỉ mát vào tháng trước, một người hàng xóm đã gọi điện hỏi có thuê ai đến phá dỡ nhà không. Bà Hodgson choáng váng trả lời "Không" khi người hàng xóm thông báo: "Nhưng có ai đó đang ở đây và phá hủy tất cả mọi thứ, toàn bộ ngôi nhà đã đập nát rồi".
My: Di nghi duong ve, ngoi nha 15 nam song bi pha do nham
Ngôi nhà của bà Hodgson bị đập bỏ vì sự cố nhầm lẫn. Ảnh: Foxnews. 
Theo lời kể của bà Hodgson, khi người hàng xóm chất vấn nhóm công nhân thi công, một trong số họ nói: "Hãy im lặng và đừng xía vào chuyện của người khác".
Sau đó, bà Hodgson đã nhờ một thành viên trong gia đình tới hiện trường để tìm hiểu chuyện gì đang xảy ra, đồng thời yêu cầu người phụ trách cung cấp giấy phép phá dỡ công trình. Đến lúc này, nhóm công nhân mới nhận ra họ đã đến nhầm địa chỉ.
Chủ nhà cho biết đây là ngôi nhà gia đình bà đã sống suốt 15 năm qua, nhưng thời điểm nó bị phá dỡ, không có ai ở nhà.
Bà Hodgson đã trình báo cảnh sát sau vụ việc và nói chuyện với các luật sư. Tuy nhiên, bà cho biết tiến độ giải quyết vẫn chưa đến đâu. Thậm chí, ngày 21/10, công ty chịu trách nhiệm cho vụ phá dỡ có trụ sở tại Atlanta vẫn chưa liên lạc với bà.
"Thật khó để tin rằng ai đó tự cho mình quyền cứ thế mà đến đập phá thứ gì họ muốn rồi bỏ đi mà không thèm ngoảnh lại, thậm chí là không cả một câu xin lỗi tử tế hoặc chịu trách nhiệm cho việc này. Đó là một tai nạn nhưng họ không mảy may quan tâm đền bù cho tôi", bà Hodgson bức xúc.
Công ty chịu trách nhiệm về vụ việc sau đó đã nói trên sóng truyền hình của Atlanta WAGA-TV rằng họ "đang điều tra và nỗ lực giải quyết sự cố".

Thảo Nguyên (Theo Straits Times)