Mỹ liệt IRGC vào danh sách khủng bố: Phong trào Hezbollah nói gì?

Google News

(Kiến Thức) - Thủ lĩnh phong trào Hezbollah Sayyed Hassan Nasrallah mới đây đã lên tiếng chỉ trích Mỹ vì quyết định liệt lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) vào danh sách tổ chức khủng bố.

Theo Ruptly, thủ lĩnh phong trào Hezbollah Sayyed Hassan Nasrallah đã có bài phát biểu trên truyền hình, trong đó chỉ trích Mỹ vì quyết định liệt lực lượng IRGC vào danh sách tổ chức khủng bố.
"Mỹ không chỉ ủng hộ chủ nghĩa khủng bố, mà chính quyền Mỹ và hành động của họ là khủng bố. Nước Mỹ đang làm nhục cả một quốc gia vì lợi ích của Israel", thủ lĩnh phong trào Hezbollah Nasrallah cho hay.
My liet IRGC vao danh sach khung bo: Phong trao Hezbollah noi gi?
Thủ lĩnh phong trào Hezbollah Sayyed Hassan Nasrallah. Ảnh: AMN. 
Theo ông Nasrallah, Mỹ tìm cách cải tổ Trung Đông, và "đồng minh" của họ đã giúp họ can thiệp vào khu vực này.
"Tuy nhiên, người dân chúng tôi cùng mọi người đã đánh bại ý định này. Chúng ta không cảm thấy yếu đuối. Việc liệt chúng ta vào danh sách khủng bố là bằng chứng cho thấy chúng ta đủ sức mạnh", thủ lĩnh Nasrallah nói thêm.
Ông Nasrallah cho rằng Mỹ đã thực hiện bước đi chưa từng có khi liệt lực lượng IRGC vào danh sách khủng bố vì "IRGC là lực lượng trung tâm, mạnh nhất, quan trọng và có sức ảnh hưởng nhất". Điều này phản ánh sự thất vọng của Tổng thống Mỹ Donald Trump và người dân Mỹ.

Mời độc giả xem thêm video: Những thách thức chờ đợi Tổng thống Sayyed Hassan Nasrallah (Nguồn: VTC14)

Trước đó, ngày 8/4, Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo quyết định liệt lực lượng IRGC vào danh sách tổ chức khủng bố. Đây là lần đầu tiên Washington chính thức coi lực lượng quân đội của một quốc gia khác là tổ chức khủng bố.
Đáp trả, Tehran tuyên bố Mỹ là một "chính phủ khủng bố", và Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ (CENTCOM) cùng tất cả các chi nhánh của cơ quan này cũng là “một nhóm khủng bố”.
Thiên An