Mỹ mở rộng biện pháp trừng phạt Nga thêm một năm

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Trump quyết định gia hạn các biện pháp trừng phạt đối với Nga và một số cá nhân Nga thêm một năm. Trước đó, lệnh trừng phạt được cựu Tổng thống Barack Obama áp đặt vào tháng 3/2014 nhằm đối phó với khủng hoảng chính trị ở Ukraine.

Theo RT ngày 2/3, trong một bức thư gửi Quốc hội theo Đạo luật Khẩn cấp Quốc gia, Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo, Nhà Trắng sẽ tiếp tục coi tình hình tại Ukraine là “mối đe dọa bất thường đến chính sách đối ngoại và an ninh quốc gia của Mỹ”. Ông chủ Nhà Trắng quyết định gia hạn các biện pháp trừng phạt đối với Nga và một số cá nhân Nga thêm một năm.
Được biết, Mỹ dần dần mở rộng danh sách trừng phạt đối với các cá nhân và thực thể Nga qua các năm. Gần đây nhất, hồi tháng 1/2016, Mỹ đưa thêm 21 các nhân và 9 công ty (Nga) vào danh sách trừng phạt.
 Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters.
Bức thư của ông Trump cũng nói rõ rằng nếu không có thông báo từ Nhà Trắng, lệnh trừng phạt này sẽ tự động hết hạn vào đúng ngày sắc lệnh hành pháp đầu tiên về việc áp đặt các biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga được ban hành.
Đây là lần thứ hai trong tuần chính quyền Tổng thống Trump đưa ra quyết định về chính sách nhằm vào Nga.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Tổng thống Mỹ đọc Thông điệp Liên bang (Nguồn: TTXVN)
Các biện pháp trừng phạt ban đầu chỉ cấm nhập cảnh đối với một số quan chức, cá nhân Nga nhất định. Nhưng sau đó, lệnh trừng phạt được mở rộng với việc Mỹ cấm các giao dịch kinh doanh giữa người Mỹ với một số cá nhân Nga nằm trong diện trừng phạt cũng như trong lĩnh vực tài chính, năng lượng và quốc phòng của Nga.
Theo RT, mối quan hệ giữa Washongton và Moscow ngày càng trở nên xấu đi vào năm 2016 khi chính quyền Tổng thống Mỹ khi đó là ông Barack Obama cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ và trục xuất một số nhà ngoại giao Nga. Trong khi đó, Moscow bác bỏ mọi cáo buộc.
Thiên An (Theo RT)