Mỹ: Phạm nhân trốn khỏi nhà tù bằng cách mạo... bạn tù

Google News

Một phạm nhân thản nhiên bước ra khỏi nhà tù Tây Nam Washington (Mỹ) hôm 17/4 bằng cách đóng giả một bạn tù khác sắp được thả vào ngày hôm đó.

Phạm nhân Brian Francisco Roman đang ngồi tù vì tội tàng trữ ma túy. Tuy nhiên khi anh thức dậy vào sáng 17/4 và nghe thấy lính canh gọi tên một bạn tù sắp được thả vào ngày hôm đó, anh ta liền nắm bắt cơ hội này để trốn tù ra ngoài. Vì anh ta và người bạn tù đang ngủ trông giống nhau nên anh ta quyết định đóng giả phạm nhân kia để được ra tù.
Sau đó, Roman không chỉ được hộ tống ra khỏi phòng giam mà còn được đưa cho những thứ của người bạn tù giấu tên, bao gồm quần áo, chìa khóa và ví, trước khi được thả. Các lính canh chỉ nhận ra việc Roman trốn khỏi nhà tù khi phạm nhân kia tỉnh dậy và hỏi khi nào anh ta được thả về nhà.
My: Pham nhan tron khoi nha tu bang cach mao... ban tu
Ảnh: Grant Durr/Unsplash. 
“Trong quá trình trả tự do, Roman đã nhận lấy tài sản của tù nhân khác và ký giấy tờ bằng cách giả mạo tên của người đó”, Văn phòng Cảnh sát trưởng Hạt Cowlitz thông báo trong một tuyên bố. “Trong số tài sản được giao cho Roman có quần áo, chìa khóa và ví của phạm nhân kia, trong đó có giấy tờ tùy thân và thẻ ghi nợ”.
Hình ảnh của tù nhân Roman sau đó được chia sẻ rộng rãi trên trang Facebook của văn phòng cảnh sát trưởng.
Đến hôm 19/4, chỉ 2 ngày sau khi mạo danh người khác trốn tù, Roman đã bị bắt lại. Tuy nhiên, Quận Cowlitz không cung cấp bất kỳ chi tiết nào về địa điểm và thời điểm chính xác anh ta được tìm thấy. Người đàn ông 26 tuổi đang phải đối mặt với một số cáo buộc bổ sung, bao gồm bỏ trốn cấp độ hai, mạo danh tội phạm cấp độ một, giả mạo và trộm cắp cấp độ hai và ba.
Trước đây, có nhiều trường hợp tù nhân giả dạng người khác để vượt ngục. Chẳng hạn như một người đàn ông đã cố gắng rời khỏi nhà tù bằng cách đóng giả cô con gái tuổi teen của mình và một tù nhân người Peru cũng trốn khỏi nhà tù bằng cách để người anh song sinh đến thăm thế chỗ của anh ta trong song sắt.
Thảo Nguyên (Theo OC)