Mỹ tấn công loạt mục tiêu tại Yemen, Houthi đáp trả

Google News

Lầu Năm Góc cho biết, liên minh do Mỹ và Anh dẫn đầu đã tấn công hàng loạt mục tiêu Houthi tại Yemen cuối tuần qua. Chỉ vài giờ sau cuộc không kích, lực lượng Houthi đáp trả bằng cách phóng tên lửa nhằm vào tàu chiến của Mỹ.

RT dẫn thông báo của liên minh chống Houthi do Mỹ và Anh dẫn đầu ngày 25/2 cho biết, cuộc tấn công chung lần thứ tư nhằm vào 18 mục tiêu tại 8 địa điểm ở Yemen, liên quan đến “các cơ sở lưu trữ vũ khí ngầm của Houthi, cơ sở lưu trữ tên lửa, hệ thống máy bay không người lái tấn công một chiều, hệ thống phòng không, radar và trực thăng”.
>>> Mời độc giả xem video về vụ tấn công nhằm vào lực lượng Houthi tại Yemen

Nguồn video: Daily Mail/Twitter

Đoạn video được đăng tải cho thấy, khói lửa bốc lên tại Yemen sau các cuộc oanh kích của liên quân.
Bộ Quốc phòng Mỹ đưa ra một tuyên bố riêng cho biết Mỹ “sẽ không ngần ngại hành động khi cần thiết để bảo vệ sinh mạng và dòng chảy thương mại tự do tại một trong những tuyến đường thủy quan trọng nhất thế giới”.
My tan cong loat muc tieu tai Yemen, Houthi dap tra
Một máy bay chiến đấu của Mỹ. Ảnh: RT.  
Chỉ vài giờ sau cuộc không kích, hãng thông tấn nhà nước Iran IRNA đưa tin, lực lượng Houthi đã nhắm vào một tàu chở dầu và tàu chiến của Mỹ để đáp trả, đồng thời cho biết thêm rằng các tên lửa nhằm vào tàu chở dầu đã bị bắn hạ. Theo IRNA, hiện chưa rõ liệu tàu quân sự có bị hư hại gì hay không.
Trước đó, quân Houthi tuyên bố sẽ trả đũa bất kỳ hành động "gây hấn" nào của Mỹ hoặc Anh đối với Yemen.
Kể từ tháng 11/2023, lực lượng Houthi liên tục tấn công các tàu hải quân và thương mại, tuyên bố hành động nhằm ủng hộ người Palestine trong bối cảnh cuộc chiến Israel-Hamas đã khiến hơn 29.000 người ở Gaza thiệt mạng.
An An (Theo RT)