Nam nha sĩ cưỡng hiếp nhân viên và bệnh nhân nhận kết đắng

Google News

Nam nha sĩ 44 tuổi Joseph Clarence Cox lĩnh án 180 năm tù vì nhiều tội danh, bao gồm hiếp dâm.

Daily Mail đưa tin ngày 4/4, nha sĩ Joseph Clarence Cox, ở Alabama (Mỹ), đã bị kết án 180 năm tù vì tội hiếp dâm, gian lận và lạm dụng tình dục nhân viên và bệnh nhân. Trước đây, ông này từng bị đình chỉ hành nghề vì quấy rối tình dục.
Joseph bị bắt giữ vào tháng 4/2021 sau một cuộc điều tra của cảnh sát Gadsden, trong đó phanh phui hành vi gây sốc đối với 8 nhân viên cũ và 3 bệnh nhân của ông ta. Nhiều năm trước khi Cox mở phòng khám nha khoa ở Gadsden, nơi xảy ra vụ lạm dụng, nha sĩ này đã bị tố cáo liên quan đến các hành vi quấy rối tình dục và tiếp xúc không mong muốn.
Nam nha si cuong hiep nhan vien va benh nhan nhan ket dang
Joseph Clarence Cox bị kết án 180 năm tù. Ảnh: Yelp. 
Cụ thể, vào năm 2012, một cựu nhân viên tại phòng khám nha khoa của Cox ở Fort Payne, cách Gadsden chưa đầy một giờ lái xe, tố cáo Cox quấy rối tình dục . Ông ta bị phạt 500 USD, chịu quản chế và đình chỉ giấy phép hành nghề trong 6 tháng vì những hành vi phạm tội vào thời điểm đó.
Cox thành lập phòng khám nha khoa Gadsden vào năm 2017. Ông ta bị bắt giữ sau khi cảnh sát phát hiện phòng khám này có lượng nhân viên luân chuyển lớn trong khoảng thời gian từ tháng 6/2020 đến tháng 4/2021. Cảnh sát đã thực hiện lệnh khám xét nhà và phòng khám của Cox, bắt giữ ông ta một tuần sau đó. Cox được thả sau khi nộp khoản tiền bảo lãnh 100.000 USD.
Trong phiên tòa hồi tháng 1/2024, tổng cộng 8 nhân viên cũ và 3 bệnh nhân đã ra làm chứng cho nhiều vụ lạm dụng tình dục, cưỡng hiếp, gian lận...của Cox.
Bồi thẩm đoàn kết luận Cox phạm 2 tội hiếp dâm, 2 tội kê gian và 8 tội lạm dụng tình dục, ABC đưa tin.
Thẩm phán George Day cho biết Cox coi phòng khám nha khoa của mình như "sân chơi cá nhân" và không hề tôn trọng bất kỳ phụ nữ nào đến văn phòng của ông ta.
Thẩm phán Day đã kết án Cox 25 năm tù cho mỗi tội danh hiếp dâm và kê gian và 10 năm cho mỗi tội danh lạm dụng tình dục, tổng án phạt là 180 năm tù.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Bất ngờ lý do bác sĩ mặc áo blouse trắng khám bệnh, áo xanh khi phẫu thuật

 

An An (Theo Daily Mail)