Nam thanh niên cõng mẹ bị liệt đi du lịch khắp Trung Quốc

Google News

Một người đàn ông 31 tuổi được ca ngợi vì lòng hiếu thảo sau khi bán tài sản để đi du lịch khắp Trung Quốc cùng người mẹ bị liệt của mình.

Tiểu Mã chính là người đàn ông cõng mẹ bị liệt đi du lịch khắp Trung Quốc, thu hút sự quan tâm của cư dân mạng. Trang Oddity Central đưa tin, năm Tiểu Mã 8 tuổi, cha mẹ anh gặp tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến người cha tử vong còn mẹ anh bị liệt. Anh và chị gái phải tự chăm sóc bản thân cũng như mẹ của họ, người sau đó được chẩn đoán mắc chứng teo não do hậu quả của vụ tai nạn xe hơi.
Lớn lên, Tiểu Mã làm việc ở các cánh đồng và mở cửa hàng của riêng mình ở Tân Cương.
Hầu hết số tiền anh kiếm được đều dành cho việc hồi phục của mẹ anh, và công sức làm việc chăm chỉ của anh dường như đã được đền đáp, khi người mẹ dần có thể rời khỏi chiếc giường để ngồi trên xe lăn và thậm chí còn tập đi được vài bước.
Nam thanh nien cong me bi liet di du lich khap Trung Quoc
Ảnh: OC.  
Tuy nhiên, vài năm trước, Tiểu Mã nhận được tin dữ rằng chứng teo não của mẹ anh không chỉ không thể chữa khỏi mà còn tiến triển. Đó là lúc anh quyết định tận dụng tối đa khoảng thời gian còn lại bên bà.
Thay vì tập trung vào công việc kinh doanh, Tiểu Mã quyết định bán nhà và xe để có thể đưa mẹ đi du lịch khắp Trung Quốc. Mã muốn dành nhiều thời gian cho bà nhất có thể trong khi bà vẫn có thể trân trọng những khoảnh khắc này. Họ đã đến thăm Núi Thiên Sơn, Hồ Thiên Trì và những nơi khác ở Tân Cương, cũng như Quảng trường Thiên An Môn ở Bắc Kinh và Vạn Lý Trường Thành.
Mẹ của Tiểu Mã không còn nói được nữa, nhưng bà luôn mỉm cười khi họ đi du lịch.
“Tình yêu không chờ đợi, hiếu thảo không bao giờ muộn, hành động là câu trả lời tốt nhất. Mẹ tôi đã cõng tôi khi tôi còn nhỏ, và bây giờ tôi cõng mẹ”, Tiểu Mã chia sẻ gần đây.
Những bức ảnh người đàn ông 31 tuổi cõng mẹ trên lưng tại Quảng trường Thiên An Môn đã lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc, nhận được lời khen của hàng triệu người khắp đất nước. Tiểu Mã đã cõng người mẹ khuyết tật của mình trong nhiều năm và ghi lại hành trình của họ thông qua các video ngắn được đăng trên Douyin, phiên bản TikTok của Trung Quốc.
“Nhà là nơi có mẹ tôi”, Tiểu Mã trả lời khi được hỏi khi nào anh dự định trở về nhà.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Khám phá chuyến "du hành vũ trụ" bằng khinh khí cầu vào năm 2025
An An (Theo OC)