Nga cảnh báo hậu quả nghiêm trọng nếu Mỹ lại tấn công Syria

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Nga Vladimir Putin nhấn mạnh rằng nếu Mỹ và phương Tây tiếp tục tiến hành các cuộc tấn công nữa nhằm vào Syria thì sẽ gây ra tình trạng hỗn loạn trong các mối quan hệ quốc tế.

Theo Sputnik, ngày 15/4, Tổng thống Nga Putin đã cuộc điện đàm với người đồng cấp Iran Hassan Rouhani để thảo luận về tình hình Syria sau cuộc không kích của liên quân Mỹ-Anh-Pháp tối 13/4.
Tổng thống Putin và Tổng thống Rouhani đều cho rằng cuộc không kích nhằm vào Syria của liên quân Mỹ-Anh-Pháp đã gây tổn hại nghiêm trọng tới triển vọng ổn định chính trị tại quốc gia Trung Đông này.
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Sputnik. 
“Tổng thống Putin nhấn mạnh rằng, nếu cuộc tấn công như vậy, một hành động vi phạm Hiến chương Liên Hợp Quốc, tiếp tục xảy ra thì sẽ dẫn đến tình trạng hỗn loạn trong các mối quan hệ quốc tế”, trích thông báo của Điện Kremlin.
Trong cuộc điện đàm, hai nhà lãnh đạo Nga và Iran cũng thảo luận về tình hình chung tại khu vực Trung Đông, trong đó có Yemen.
Trước đó, phát biểu tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc ngày 14/4, Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley tuyên bố Washington đã “khóa mục tiêu và nạp đạn” để tiến hành những cuộc không kích mới nhằm vào Syria (nếu phát hiện Damascus tiếp tục tiến hành các cuộc tấn công vũ khí hóa học).

Mời độc giả xem thêm video: Trung tâm nghiên cứu của Syria bị phá hủy trong đợt không kích của Mỹ (Nguồn: Daily Mail/Al-Ikhbariya TV)

Fox News dẫn lời Đại sứ Haley cho biết thêm, Mỹ sẽ không rút quân khỏi Syria cho đến khi hoàn thành các mục tiêu, chẳng hạn như đảm bảo rằng vũ khí hóa học sẽ không được sử dụng dưới bất kỳ hình thức nào có thể gây nguy hại cho lợi ích của nước Mỹ, và tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS tự xưng bị đánh bại,…
Đại sứ Haley nhấn mạnh rằng Mỹ sẽ không đàm phán trực tiếp với Tổng thống Syria Bashar al-Assad và nói thêm quan hệ giữa Mỹ và Nga đang trong thời kỳ rất căng thẳng, một phần là vì vấn đề Syria, song Washington vẫn hy vọng mối quan hệ này sẽ trở nên tốt đẹp hơn.
Thiên An (Theo Sputnik)