Nga phản ứng trước cáo buộc can thiệp bầu cử Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Moscow đã lên tiếng chỉ trích báo cáo gần đây của ODNI cho rằng Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

RT đưa tin ngày 9/1, Moscow đã lên tiếng chỉ trích báo cáo gần đây của Văn phòng Giám đốc Cơ quan tình báo Quốc gia Mỹ (ODNI) cho rằng Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ năm 2016.
Nga phan ung truoc cao buoc can thiep bau cu My
Người phát ngôn Điện Kremlin, Dmitry Peskov. Ảnh: Sputnik.
“Theo quan điểm của chúng tôi, cáo buộc cho rằng Nga can thiệp vào bầu cử tổng thống Mỹ là hoàn toàn vô căn cứ. Chúng tôi đã quá mệt mỏi với những cáo buộc này”, người phát ngôn Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov, phát biểu trước các phóng viên.
Trước đó, Reuters dẫn lời ông Reince Priebus, Chánh Văn phòng Nhà Trắng của chính quyền sắp nhậm chức, ngày 8/1 cho biết, Tổng thống đắc cử Donald Trump đã tin rằng Nga tiến hành tấn công mạng trong cuộc bầu cử Mỹ năm 2016. Những biện pháp đáp trả có thể được tiến hành.
Hồi tuần trước, Văn phòng Cơ quan tình báo Quốc gia Mỹ công bố một bản báo cáo với tựa đề “Đánh giá hoạt động và Ý định của Nga trong cuộc bầu cử Mỹ gần đây”. Tuy nhiên, bản báo cáo này không cung cấp bất kỳ bằng chứng cụ thể nào chứng minh sự can thiệp của Nga.
Cộng đồng tình báo Mỹ từng cáo buộc Nga giúp ông Donald Trump đắc cử tổng thống, song đồng thời cũng thừa nhận rằng sự can thiệp của Moscow không làm ảnh hưởng đến kết quả cuộc bầu cử.
Thiên An (Theo RT)