Nga sẽ mở rộng "khu vực phi quân sự" ở Ukraine

Google News

Tổng thống Vladimir Putin cho biết Nga cần tạo ra một “khu phi quân sự” rộng lớn ở Ukraine, một khu vực đủ lớn để không có vũ khí tầm xa nào có thể tấn công các thành phố của Nga.

Theo RT, khu vực biên giới của Nga thường xuyên hứng chịu các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa cũng như pháo kích của quân đội Ukraine kể từ khi xung đột giữa Kiev và Moscow bùng phát.
Một trong những cuộc tấn công nguy hiểm nhất diễn ra vào ngày 30/12/2023, khi lực lượng Kiev tấn công thành phố biên giới Belgorod của Nga bằng nhiều bệ phóng tên lửa, trong đó có RM-70 Vampire – phiên bản nâng cấp của hệ thống BM-21 Grad của Liên Xô.
Mới đây, Tổng thống Vladimir Putin cho biết Nga cần tạo ra một “khu phi quân sự” rộng lớn ở Ukraine, một khu vực đủ lớn để không có vũ khí tầm xa nào có thể tấn công các thành phố của Nga.
Nga se mo rong
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: AA.  
"Đường phi quân sự này nên nằm cách lãnh thổ của chúng ta một khoảng cách để đảm bảo an ninh cho các thành phố của Nga", Tổng thống Putin cho biết, đề cập cụ thể tới việc bảo vệ lãnh thổ Nga khỏi các vũ khí tầm xa do nước ngoài sản xuất mà Ukraine sử dụng để tấn công các thành phố hòa bình.
Nhà lãnh đạo nước Nga nói thêm, các lực lượng chiến đấu ở tiền tuyến đang đẩy quân đội Ukraine ra xa biên giới Nga để đảm bảo an ninh quốc gia.
Trước đó, vào tháng 6/2023, Tổng thống Nga từng nói về việc thiết lập một khu phi quân sự ở Ukraine, nếu các lực lượng Kiev tiếp tục tấn công các thành phố của Nga. Ông Putin cho biết, mục đích của động thái này là khiến quân đội Ukraine không thể tiếp cận Nga.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Tổng thống Putin bất ngờ đến thăm vùng chiến sự Ukraine

 

An An (Theo RT)