Nga thêm 3 nơi vào danh sách 'không thân thiện'

Google News

Cơ quan báo chí chính phủ nước Nga ngày 24/7 tuyên bố nước này đã đưa Bahamas, Guernsey (Anh) và đảo Man (Anh) vào danh sách quốc gia và vùng lãnh thổ không thân thiện.

“Chính phủ đã mở rộng danh sách các các quốc gia và vùng lãnh thổ có hành động không thân thiện chống lại nước Nga, các công ty và công dân Nga”, cơ quan báo chí chính phủ Nga ra thông cáo, theo TASS.

“Danh sách này bao gồm các quần đảo Guernsey và Man - các vùng lãnh thổ ủng hộ các lệnh trừng phạt của Anh nhằm vào Nga, công dân và doanh nghiệp Nga - cũng như Bahamas, quốc gia ban hành lệnh cấm giao dịch với Ngân hàng Trung ương Nga, Bộ Tài chính Nga và một số định chế tài chính của Liên bang Nga”, cơ quan trên bổ sung.

Nga them 3 noi vao danh sach 'khong than thien'

Vùng lãnh thổ Guernsey thuộc Anh cùng Bahamas và đảo Man bị Nga đưa vào danh sách quốc gia và vùng lãnh thổ "không thân thiện" ngày 24/7. Ảnh: BBC.

Theo sắc lệnh của ông Putin hôm 5/3, Nga sẽ cho phép các doanh nghiệp và định chế tài chính của mình trả nợ cho các quốc gia nằm trong danh sách “không thân thiện” bằng đồng ruble. Danh sách này bao gồm Mỹ, Canada, các thành viên EU, Anh (bao gồm Jersey, Anguilla, quần đảo Virgin, Gibraltar) và một số quốc gia khác.

Bahamas, Guernsey và đảo Man đều được biết đến như các thiên đường thuế hàng đầu thế giới, thu hút giới doanh nghiệp toàn cầu - bao gồm cả các doanh nghiệp Nga - đăng ký hoạt động.

Sau khi Nga phát động “chiến dịch quân sự đặc biệt” nhằm vào Ukraine, Bahamas đã yêu cầu các định chế tài chính nước này dừng giao dịch với các thực thể Nga bị trừng phạt, Reuters đưa tin. Trong khi đó, Guernsey và đảo Man cũng đã áp đặt trừng phạt Nga cùng với các lệnh trừng phạt của London.


Theo Việt Hà/Zing