Ngắm làng ma đẹp như tranh ở Trung Quốc

Google News

Ngôi làng bị bỏ hoang Houtouwan ở đảo Shengshan, thuộc quần đảo Shengshi ở ngoài khơi phía đông Trung Quốc gần đây đã trở thành một điểm du lịch nóng bất thường bởi vẻ đẹp như bước ra từ truyện cổ tích của nó.

Ngam lang ma dep nhu tranh o Trung Quoc

Ảnh: CNN

Theo hãng tin CNN, Houtouwan từng là một làng chài trù phú, với hơn 3.000 dân vào những năm 1980. Tuy nhiên, do vị trí xa xôi và khó tiếp cận, cư dân ở đây bắt đầu rời đi vào những năm 1990. Sau nhiều thập niên bị bỏ hoang, các ngôi nhà trống ở ngôi làng tựa vào núi và nhìn ra biển đã bị cây leo phủ kín.

Ngam lang ma dep nhu tranh o Trung Quoc-Hinh-2

Ảnh: CNN

Tuy nhiên, năm 2015, Houtouwan trở nên nổi tiếng trong cộng đồng cư dân mạng Trung Quốc khi một loạt bức ảnh đẹp mê hồn về ngôi làng hoang vắng được lan truyền. Thay vì ăn mừng với sự nổi tiếng mới có được của ngôi làng, các quan chức quần đảo Shengsi tỏ ra thận trọng trước những tác động do lượng khách du lịch tăng đột biến đem tới.

Ngam lang ma dep nhu tranh o Trung Quoc-Hinh-3

Ảnh: CNN

Chen Bo, một quan chức trên đảo Shengshan nói vào thời điểm đó: "Các đường dây điện thoại của chúng tôi bị kẹt và ngày càng có nhiều du khách tới Houtouwan. Làng Houtouwan không được trang bị các điều kiện để mở cửa cho du khách... Chúng tôi kêu gọi khách du lịch giữ gìn sự yên bình của nó lúc này".

Ngam lang ma dep nhu tranh o Trung Quoc-Hinh-4

Ảnh: CNN

Tuy nhiên, hiện ngôi làng đã sẵn sàng đón khách du lịch. Sau hai năm lập kế hoạch, Houtouwan đã thực hiện một số bước nhằm kiểm soát và kiếm tiền từ sự bùng nổ du khách.

Ngam lang ma dep nhu tranh o Trung Quoc-Hinh-5

Ảnh: CNN

Một bục quan sát đã được mở vào năm 2017, giúp du khách nhìn tổng thể ngôi làng từ xa với giá vé 3 USD. Du khách cũng có thể đi bộ quanh ngôi làng với giá 8 USD.

Các biển báo được đặt bên ngoài nhà để cảnh báo khách du lịch về sự nguy hiểm nếu đi vào các ngôi nhà đã xuống cấp. Các nhà nghỉ cũng mọc lên quanh đảo, chỉ không nằm trong làng. Theo báo cáo của địa phương, ngôi làng đã chào đón hơn 90.000 khách du lịch trong năm 2021.

Ngam lang ma dep nhu tranh o Trung Quoc-Hinh-6

Ảnh: CNN

Quần đảo Shengsi, cách Thượng Hải khoảng 60km, là quần đảo duy nhất được chính thức tuyên bố là Khu thắng cảnh quốc gia ở Trung Quốc. Với hơn 400 đảo nhỏ, quần đảo này là nơi nghỉ ngơi cuối tuần nổi tiếng, gần Thượng Hải.

Ngam lang ma dep nhu tranh o Trung Quoc-Hinh-7

Ảnh: CNN

Ngam lang ma dep nhu tranh o Trung Quoc-Hinh-8

Ảnh: CNN

Ngam lang ma dep nhu tranh o Trung Quoc-Hinh-9

Ảnh: CNN
Theo Hoài Linh/Vietnamnet