Ngáp khi ông Zelensky nói, Bộ trưởng Nhật bị coi là “nỗi xấu hổ“

Google News

Hành động tưởng chừng như "bình thường" của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nhật Bản mới đây khiến một bộ phận không nhỏ người dân nước này bất bình.

Vào lúc 18h chiều 23/3 vừa qua, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky có bài phát biểu trước Quốc hội Nhật Bản bằng hình thức trực tuyến. Trong khoảng thời gian này, cảnh ông Hayashi Yoshimasa, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nhật Bản có hành động ngáp vô tình lọt vào ống kính máy quay, khiến ông này trở thành "tâm điểm chú ý".
Khoảnh khắc này sau đó lan truyền mạnh mẽ, rất nhiều người dân Nhật Bản chỉ trích ông Hayashi Yoshimasa là "nỗi xấu hổ của quốc gia". Thậm chí từ khóa này còn trở thành chủ đề "nóng hổi", được tìm kiếm rất nhiều trên trang mạng xã hội Twitter.
Ngap khi ong Zelensky noi, Bo truong Nhat bi coi la “noi xau ho“
 Khoảnh khắc khiến ông Hayashi Yoshimasa bị coi là "nỗi xấu hổ của Nhật Bản". Ảnh: Twitter
Nhiều người "săm soi", chỉ ra rằng, vị Bộ trưởng Bộ ngoại giao nước họ không chỉ ngáp mà còn ngồi một cách thiếu nghiêm túc, dù chương trình đang được đài truyền hình quốc gia NHK phát sóng trực tiếp. 
"Hành động của ông ta thật đáng xấu hổ. Tôi cảm thấy ông ta dường như không có hứng thú với bài phát biểu của Tổng thống Ukraine cho lắm"
"Thật là nỗi xấu hổ của Nhật Bản. Nếu không có sự kiên nhẫn thì hãy từ chức đi"
"Ngáp thì cũng hiện tượng sinh lý bình thường thôi nhưng ông ta còn nhắm mắt ngủ nữa kìa", một số người bình luận.
Theo iFeng, bài phát biểu của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky là lần đầu tiên nguyên thủ một nước có bài phát biểu trước Quốc hội Nhật Bản từ xa bằng hình thức trực tuyến. Các nhà phân tích học cho rằng, mục đích của bài phát biểu này là Ukraine muốn kêu gọi sự ủng hộ của các nghị sĩ Nhật Bản đối với nước này khi cuộc xung độ với Nga vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt.
 Trước đó, ngày 16/3, ông Zelensky cũng có bài phát biểu trực tuyến trước quốc hội Mỹ, kêu gọi Washington hỗ trợ thêm cho Kyiv và gia tăng cấm vận Nga.
Nguyễn Nguyễn