Ngập lụt ở Anh: Nước dâng cao tới đầu gối người đi bộ

Google News

Mưa lớn diễn ra trên khắp miền Bắc nước Anh tạo thành dòng nước lũ nhấn chìm các con đường, cây đổ ở nhiều nơi buộc các đường cao tốc và đường sắt phải đóng cửa để đảm bảo an toàn. 

Miền Bắc nước Anh lại tiếp tục bị ảnh hưởng nặng nề bởi lũ lụt sau trận mưa như trút nước cách đây ít ngày. Theo ghi nhận, nước ngập dâng cao đến đầu gối người đi bộ, lũ lụt nhấn chìm các con đường ở Devon, Gloucestershire, Plymouth, Sussex, Kent, Dorset và nhiều nơi khác. Các thành phố lớn như Exeter, London, Newcastle và Liverpool cũng ngập chìm trong nước sau trận mưa khủng khiếp.
Ngap lut o Anh: Nuoc dang cao toi dau goi nguoi di bo
Mưa lớn gây ngập lụt nghiêm trọng ở Anh ngày 4/10 vừa qua 
Tình trạng ngập lụt gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến giao thông đường bộ và đường sắt. Hình ảnh ghi lại cho thấy nhiều tài xế cố gắng lái xe qua dòng nước ngập quá bánh xe đường phố ở Exeter, nước lũ tràn xuống các bậc thang ở Newcastle. Trong khi các thùng hàng bị lật đổ và rác thải vứt ngổn ngang trên đường phố ở Devon trôi nổi trên mặt nước. Mưa lớn và lũ lụt khiến cây cối đổ chắn ngang các đường ray ở Anh, buộc chính quyền phải ra lệnh đóng cửa để đảm bảo an toàn. 
Ngap lut o Anh: Nuoc dang cao toi dau goi nguoi di bo-Hinh-2
 Tình trạng ngập lụt ghi nhận được ở khắp các thành phố lớn ở miền Bắc Anh, ảnh hưởng đến giao thông đường bộ và đường sắt
Trong một diễn biến khác, việc đóng cửa các đường cao tốc khiến tình trạng tắc nghẽn giao thông trở nên nghiêm trọng. Sáng ngày 5/10 một vụ tai nạn giữa 3 chiếc ô tô đã xảy ra trên đường M20 ở Kent, một vụ xô xát được ghi nhận trên đường A21 tại Pembury, gần Tunbridge Wells và ít nhất 2 vụ tai nạn khác gây cản trở giao thông ở Gloucestershire. 
Ngap lut o Anh: Nuoc dang cao toi dau goi nguoi di bo-Hinh-3
 Người dân được khuyến cáo tránh đi qua khu vực nước lũ cao nguy hiểm. Ảnh: Mirror
Cơ quan Môi trường Anh cho biết, mưa lớn vẫn chưa ngừng và ngập lụt sẽ tiếp tục diễn ra. Đồng thời kêu gọi mọi người dân chuẩn bị đề phòng lũ lụt ở khu vực xung quanh sông Darent từ Westerham đến Dartford, và khu vực Ravensbourne ở các quận Lewisham, Bromley, Greenwich và Croydon của London. 
Lượng mưa lớn cũng có thể khiến nước sông dâng tràn bờ, gây ngập lụt đến các khu vực trũng thấp. Trước diễn biến thời tiết gay gắt, người dân được khuyến cáo tránh đi bộ, đạp xe hoặc lái xe qua vùng nước lũ nguy hiểm.
Mộc Nhiên (theo Mirror)