Nghe lời bạn thân, cô dâu biến đám cưới thành ngày buồn

Google News

Một đám cưới diễn ra ở Thương Khâu (Hà Nam) hồi tháng 5 vừa qua đã gây xôn xao mạng xã hội bởi hành động đòi tiền xuống xe hoa của cô dâu.

Video ghi lại không khí vui nhộn trong ngày trọng đại, quan khách đã đến đông đủ. Cô dâu họ Cao xuất hiện trong trang phục cưới truyền thống màu đỏ. Chú rể mặc bộ vest đen lịch lãm.
Cô Cao nở nụ cười tươi, đón chờ khoảnh khắc hạnh phúc. Thế nhưng, khi cô định bước xuống xe hoa thì người bạn thân đi cùng thì thầm vào tai, khiến cô lập tức thay đổi quyết định, theo Sohu.
Người bạn thân nói với cô dâu hãy đòi thêm 28.800 Nhân dân tệ (khoảng 100 triệu đồng) làm quà xuống xe. Con số này có ý nghĩa là hạnh phúc viên mãn, đủ đầy, tài lộc cho gia đình.
Nghe loi ban than, co dau bien dam cuoi thanh ngay buon
Cô dâu tự hủy đám cưới vì không đòi được tiền xuống xe hoa. Ảnh: Sohu
Nghe lời bạn thân, cô Cao đề nghị chú rể chuẩn bị đủ số tiền mới chịu xuống xe.
Chú rể nghe xong hết sức bất ngờ. Trước đám cưới, hai bên không nói phải có món quà xuống xe giá trị lớn như vậy. Vả lại lúc đó, chú rể không có nhiều tiền mặt. Anh cũng không thể chuẩn bị đủ trong thời gian ngắn.
Anh cố gắng thuyết phục nhưng cô Cao không hề lay chuyển, nhất quyết đòi nhận đủ số tiền mới xuống xe. Chú rể đưa ra đề nghị làm lễ cưới trước, rồi sau đó ra ngân hàng lấy tiền. Anh mong cô dâu hiểu được khó khăn của gia đình.
Nghe lời này, cô dâu cũng mủi lòng và định xuống xe cùng chú rể. Nhưng người bạn thân đi cùng lại ngăn cản. Cô này cho rằng, tiền xuống xe hoa mà lấy sau thì đám cưới sẽ xui xẻo và lúc đó đã là tài sản chung của hai người.
Nghe vậy, cô Cao khựng lại, không bước xuống nữa. Chú rể có vẻ bực bội, nhưng vẫn cố gắng kìm nén cảm xúc.
Những người lớn tuổi đứng cạnh mắng cô bạn thân kia gây sự, cản trở đám cưới của cặp đôi. Cô gái nghe xong ôm mặt khóc nức nở. Thấy bạn khóc, cô dâu bức xúc, tuyên bố hủy bỏ đám cưới.
Bất chấp sự can ngăn của người lớn, cô dâu vẫn bỏ đi. Cuộc hôn nhân tưởng hạnh phúc lại thành một ngày buồn vô hạn. Chú rể đứng thẫn thờ không hiểu tại sao mọi chuyện lại ra nông nỗi như vậy.
Câu chuyện sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã nhận về nhiều bình luận trái chiều. Đa số phê phán người bạn thân và cô dâu đã có cách hành xử trẻ con.
Tuy tiền xuống xe hoa là phong tục ở nhiều địa phương tại Trung Quốc, nhưng cũng phải được đôi bên thống nhất từ trước. Nếu người lớn đã không biết đến chuyện này, thì cô dâu cũng không nên làm khó chú rể.
“Cô bạn thân làm vậy là có ý phá vỡ hạnh phúc của bạn mình. Liệu đây có thật sự là bạn thân không, hay chỉ là một cô bạn ích kỷ, ghen tức với hạnh phúc của bạn mình?”, một người bình luận.
Số ít khuyên chú rể nên bình tĩnh, không cần buồn bã và hãy từ bỏ cuộc hôn nhân này. Nếu cô dâu vì số tiền mà không khoan nhượng thì chú rể không cần níu kéo.
“Cô dâu chưa đủ chín chắn, cũng không thực sự yêu chú rể. Nếu vì tình yêu, người ta sẽ không dễ dàng từ bỏ đám cưới như vậy. Tốt hơn hết, cô ấy nên sống cùng với người bạn thân”, người khác viết.
Theo Như Ý/Vietnamnet