Nghèo rớt mồng tơi bỗng đổi đời thành triệu phú nhờ tìm ra kho báu

Google News

Do được bảo quản tốt nên mỗi đồng xu có giá trị lên tới 7,7 triệu đồng.

Paul Coleman là một thợ săn kho báu nghiệp dư tại Anh quốc. Anh đã phát hiện ra hơn 5.251 đồng xu cổ Anglo Saxon siêu hiếm trong một cuộc khai quật dịp Giáng Sinh. Số kho báu này được tìm thấy trên cánh đồng của một hộ nông dân gần Aylesbury, Buckinghamshire.
Ngheo rot mong toi bong doi doi thanh trieu phu nho tim ra kho bau
Hơn 5.000 đồng xu cổ đã được phát hiện ở Aylesbury, Buckinghamshire. 
Trước đó, Paul gần như lâm vào cảnh phá sản. Nhưng may mắn thay, kho báu có giá trị khoảng 1,3 triệu bảng Anh (39,5 tỷ đồng) này đã giúp anh đổi đời thành triệu phú chỉ trong nháy mắt.
Ban đầu, người đàn ông 62 tuổi này không có ý định tham gia cuộc săn tìm kho báu, vì ông thậm chí còn không đủ tiền mua xăng xe. May mắn là sau đó, ông đã thuyết phục thành công con trai và một người bạn cùng chia sẻ chi phí. Được biết, đã có hơn 100 người tham gia cuộc săn lùng kho báu này.
Paul nói rằng, lúc đầu ông nghĩ mình đã đào phải một đống rác. Nhưng khi nhìn kỹ hơn, ông phát hiện ra một đồng xu Anglo Saxon cổ. Sau khi đào tiếp, ông phát hiện ra cả một kho báu khổng lồ.
“Chúng sáng bóng như gương, không bị trầy xước và được cất giữ cẩn thận trong thùng chứa chì” – Paul cho biết.
Số tiền xu kể trên đã được gửi đến Bảo tàng Anh để kiểm tra và lưu giữ. Sau đó, bảo tàng sẽ tiến hành đấu giá số bảo vật này. Số tiền thu được sẽ chia cho Paul và chủ cánh đồng.
Ngheo rot mong toi bong doi doi thanh trieu phu nho tim ra kho bau-Hinh-2
Do được bảo quản tốt nên mỗi đồng xu có giá trị lên tới 7,7 triệu đồng. 
Những đồng xu Anglo Saxcon cổ này đã có tuổi đời hơn 1.000 năm. Các chuyên gia cho rằng, chúng được chôn vùi trong lòng đất sau trận chiến Hastings năm 1066, trong đó gồm tiền xu từ các triều đại Ethelred Unready (978-1016 sau CN) và Canute (1016 – 1035 sau CN). Do được bảo quản tốt nên mỗi đồng xu có giá trị lên tới 7,7 triệu đồng.
Theo Hương Nguyễn/Dân Việt