Nghẹt thở giải cứu cậu bé mắc kẹt ở ban công tầng 14

Google News

Một người đàn ông ở Giang Tô (Trung Quốc) được ca ngợi sau khi liều mạng cứu một cậu bé 6 tuổi đu bám ở ban công căn hộ tầng 14 của toà chung cư.

Vương Tuấn Nghị hồi cuối tháng 6 đang ở nhà chuẩn bị bữa tối thì nghe thấy tiếng la hét của vợ ngoài ban công căn hộ ở tỉnh Giang Tô, miền đông Trung Quốc, SCMP ngày 9/7 đưa tin. Vợ Vương khi đó ra ban công lấy quần áo thì nghe thấy tiếng kêu cứu thất thanh từ căn hộ phía trên.
Khi ngước lên, cô thấy cậu bé 6 tuổi đã leo ra ngoài tấm kính ở ban công căn hộ và đang mắc kẹt. Đôi tay của bé bám vào khung kính và chân dán chặt vào mép ban công rộng 5 cm.
Thấy vậy, vợ của Vương vội gọi chồng ra giải cứu bé trai. Nghe tiếng vợ gọi, anh Vương vội lao ra ngoài, treo lên lan can bằng kính, đứng chơi vơi trên phần khung hẹp rồi đưa tay phải ra đỡ gót chân của cậu bé nặng khoảng 20 kg.
Nghet tho giai cuu cau be mac ket o ban cong tang 14
Cuộc giải cứu bé trai mắc kẹt trên ban công tầng 14 của toà chung cư ở Giang Tô, Trung Quốc. Video: Weibo. 
Trong thời khắc nguy hiểm đó, điều duy nhất ngăn Vương không rơi khỏi ban công tầng 13 là bàn tay trái của anh đang nắm chặt vào khung kính.
Sau đó, vợ và con gái của Vương cùng cụ bà hàng xóm đã giúp giữ chân Vương.
Một người dân sống ở đối diện đã quay lại cảnh tượng giải cứu nghẹt thở này. Nhóm người ở căn hộ của Vương duy trì tư thế đó 6 phút trước khi nhân viên ban quản lý tòa nhà đến.
Thân Chí Phượng, nhân viên ban quản lý tòa nhà, cho biết họ đã lấy chìa khóa dự phòng để vào căn hộ tầng 14. "Chúng tôi bắt lấy tay cậu bé và kéo bé lên", Thân nói. "Gia đình phía dưới đã giúp chúng tôi có thời gian quý báu để giải cứu".
Đài truyền hình Giang Tô đưa tin gia đình ở tầng trên để con trai ngủ một mình ở nhà và khi tỉnh dậy, cậu bé đã trèo qua khung kính của ban công. Vương, 49 tuổi, làm tài xế công nghệ, cho biết anh hành động theo bản năng. "Lúc ấy tôi không nghĩ gì nhiều, tình huống quá khẩn cấp. Tôi chỉ biết dốc hết sức để bé không rơi xuống, đây là chuyện nên làm!", Vương nói.
Chính quyền địa phương đã khen thưởng Vương, gia đình anh, cụ bà hàng xóm và nhân viên ban quản lý tòa nhà.
Nghet tho giai cuu cau be mac ket o ban cong tang 14-Hinh-2
Vương cùng gia đình, cụ bà hàng xóm và nhân viên ban quản lý tòa nhà được khen thưởng vì giải cứu bé trai. Ảnh: Weibo. 
Hành động của Vương được nhiều người ca ngợi trên mạng xã hội. "Anh ấy thật dũng cảm khi mạo hiểm tính mạng để cứu bé hàng xóm", một người bình luận.
"Những gì anh ấy đã làm thật tuyệt vời. Anh cũng chỉ là một người bình thường không được đào tạo cho tình huống đó, nhưng đã hành động rất dũng cảm", một người khác nhận xét.
Thảo Nguyên (Theo SCMP)