Nghẹt thở xem giải cứu em bé kẹt đầu ở lan can tầng 7

Google News

Cảnh tượng em bé bị kẹt đầu ở lan can tầng 7 trong khi phần thân người lơ lửng ở phía ngoài ban công khiến nhiều người thót tim. May mắn, người hàng xóm bất chấp nguy hiểm đã trèo ra giải cứu đứa trẻ.

Sự việc xảy ra tại chung cư cao tầng ở thành phố Phật Sơn (tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc), được một nhân chứng ghi lại, cho thấy em bé khoảng chừng 2 tuổi bị kẹt đầu ở lan can bên ngoài ban công căn hộ ở tầng 7.

Video chàng trai cứu em bé mắc kẹt đầu ở lan can tầng 7. Nguồn: Weibo.

Em bé liên tục vùng vẫy để tìm cách trèo vào trong, nhưng không được. Nhiều người chứng kiến sự việc đều thót tim vì lo ngại em bé có thể bị tuột đầu ra khỏi thanh chắn lan can và rơi xuống đất.
Khi nghe thấy tiếng la hét của những người xung quanh, một chàng trai sống ở căn hộ bên cạnh đã trèo ra bên ngoài cửa sổ, đi men theo gờ tường và bám vào lan can để giải cứu đứa trẻ. Chàng trai này đã dùng tay để đỡ lấy cơ thể em bé và đẩy ngược em vào bên trong ban công.
Nghet tho xem giai cuu em be ket dau o lan can tang 7
Cảnh tượng đứa bé mắc kẹt đầu treo lơ lửng ở lan can tầng 7. Ảnh cắt từ clip. 
Phải một lúc sau, mẹ của em bé mới phát hiện ra sự việc và chạy ra ngoài ban công, hỗ trợ người hàng xóm kéo con mình vào bên trong.
Do phần ban công của căn hộ chung cư đã được hàn kín, sau khi giải cứu đứa bé thành công, chàng trai này đã phải men theo bờ tường để quay trở lại căn hộ của mình. May mắn không có tai nạn đáng tiếc nào xảy ra.
Trong video cũng có cảnh nhiều người đã tập trung dưới sân để sẵn sàng đỡ nếu em bé bị tuột khỏi lan can và rơi xuống đất.
Đoạn video nhanh chóng "gây sốt" sau khi được đăng tải lên mạng xã hội. Nhiều người đã bày tỏ sự cảm phục với hành động dũng cảm của chàng trai trong đoạn clip, nhiều cư dân mạng thậm chí còn gọi anh này là "người hùng".
Thảo Nguyên (Theo Somag)