Nghi phạm gián điệp cho UAE treo cổ tự tử trong nhà tù Thổ Nhĩ Kỳ

Google News

Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin một trong hai nghi phạm làm gián điệp cho các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) bị bắt tại nước này đã tự sát trong tù bằng cách treo cổ.

Nhà báo Cetiner Cetin cho biết nghi phạm này treo cổ tại nhà tù Silivri hôm 28/4. Vụ việc sau đó được xác nhận bởi hãng truyền thông nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ Anadolu.
Các nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ đang điều tra cách thức tự sát của nghi phạm bởi người này bị biệt giam riêng. Bộ Tư pháp tin rằng nghi phạm sử dụng quần áo, cụ thể là bộ quần áo ngủ, để treo cổ, theo Al Jazeera.
Theo các quan chức Thổ Nhĩ Kỳ, hai nghi phạm bị bắt giữ vào giữa ngày 19/4. Họ là người Palestine và thừa nhận làm việc cho tình báo UAE.
Nghi pham gian diep cho UAE treo co tu tu trong nha tu Tho Nhi Ky
 Hai nghi phạm làm gián điệp cho UAE trên đường phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: TRT World.

Cơ quan chức năng cho rằng kể từ khi mối quan hệ giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Saudi Arabia, giữa UAE và Ai Cập trở nên căng thẳng sau cuộc đảo chính tại Ai Cập năm 2013, những quốc gia này luôn cố gắng xây dựng hệ thống tình báo mới, theo Al Jazeera.
Thổ Nhĩ Kỳ đang điều tra khả năng việc một trong hai nghi phạm đến nước này có liên quan đến vụ sát hại nhà báo Jamal Khashoggi hồi tháng 10/2018.
Một trong hai người đàn ông đến Thổ Nhĩ Kỳ chỉ vài ngày sau khi nhà báo Khashoggi bị giết bên trong Lãnh sự quán Saudi Arabia ở Istanbul. Quan chức nước này cho biết người đàn ông còn lại đến sau để giúp đồng nghiệp hoàn thành nhiệm vụ.
Hai người đàn ông bị buộc tội gián điệp chính trị, quân sự và quốc tế, sau đó bị giam giữ tại nhà tù Silivri, phía tây Istanbul, theo Anadolu.
Khashoggi là cây bút của tờ Washington Post và là người lên tiếng chỉ trích Thái tử Saudi Mohammed bin Salman. Ông bị giết trong Lãnh sự quán vào ngày 2/10/2018.
Theo Hương Ly/Zingnews