Ngoại trưởng Sejourne: Pháp muốn tránh xung đột trực tiếp với Nga

Google News

Bộ trưởng Ngoại giao Pháp Stephane Sejourne cho biết, Paris sẽ làm mọi thứ để tránh một cuộc xung đột trực tiếp với Moscow trong khi tiếp tục hỗ trợ Kiev.

RT đưa tin, Ngoại trưởng Pháp Stephane Sejourne nói với Đài phát thanh France Inter hôm 1/3 rằng, sẽ không có binh sĩ chiến đấu nào được gửi tới Ukraine.
"Paris sẽ không mạo hiểm xảy ra xung đột trực tiếp với Moscow. Mọi việc chúng tôi làm là để tránh chiến tranh giữa Nga và NATO", Bộ trưởng Ngoại giao Pháp Stephane Sejourne cho hay.
Ngoai truong Sejourne: Phap muon tranh xung dot truc tiep voi Nga
 Ngoại trưởng Pháp Stephane Sejourne. Ảnh: Reuters. 
Trước đó, phát biểu tại cuộc họp báo ở thủ đô Paris ngày 26/2, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron nói rằng không loại trừ việc phương Tây đưa quân vào Ukraine.
“Đến nay, vẫn chưa có một sự đồng thuận chính thức, giả định hay xác thực nào về vấn đề đưa quân vào Ukraine nhưng chúng tôi không thể loại trừ bất cứ điều gì", Tổng thống Macron cho biết.
Một cuộc khảo sát được tờ báo Pháp Le Figaro công bố hôm 29/2 cho thấy đại đa số người dân Pháp không tán thành bình luận của Tổng thống Macron về khả năng triển khai quân tới Ukraine.
Tuy nhiên, Ngoại trưởng Pháp khẳng định rằng những bình luận của ông Macron về khả năng điều quân (tới Ukraine) góp phần tạo ra “sự mơ hồ về mặt chiến lược”, cho phép Paris “gửi một thông điệp rất rõ ràng tới Nga rằng chúng tôi sẽ không từ bỏ cuộc chiến vì người dân Ukraine”.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Nga cáo buộc Ukraine đứng sau âm mưu đầu độc nhiều phi công Nga

 

An An (Theo RT)