Ngư dân may mắn sống sót trên biển nhờ bám phao tín hiệu 2 ngày

Google News

Một ngư dân người Brazil bị rơi khỏi thuyền đã cố gắng sống sót trên biển Đại Tây Dương nhờ bám vào một chiếc phao tín hiệu suốt hai ngày chờ người tới cứu.

David Soares, ngư dân 43 tuổi, chiến đấu với những con sóng của Đại Tây Dương trong 4 giờ sau khi anh ta rơi xuống biển. Sau đó, anh ta may mắn sống sót trên biển bằng cách bám vào phao tín hiệu trong hai ngày để chờ người tới cứu.
Ngư dân 43 tuổi một mình lên đường đánh cá từ bãi biển Atafona ở phía bắc bang Rio de Janeiro, Brazil, vào ngày 25/12. Tuy nhiên, chỉ một lúc sau, người đàn ông đã bị trượt chân rơi xuống biển.
Trả lời phỏng vấn trang tin G1 của Brazil, Soares cho biết "10 phút đầu tiên từ lúc rơi xuống biển là khó khăn hơn cả khi anh cố gắng bơi về thuyền". Tuy nhiên, sóng quá lớn khiến mọi nỗ lực đều thất bại.
Ngu dan may man song sot tren bien nho bam phao tin hieu 2 ngay
David Soares bám vào phao tín hiệu khi được tìm thấy. Ảnh: Twitter/@disangermano. 
Nhận ra rằng mình không thể quay lại thuyền, anh ta đã cởi bỏ áo và quần dài để giảm sức nặng rồi thả mình trôi theo dòng nước. "Nước động và gió to nên tôi quyết định thả trôi để mất ít năng lượng hơn", anh nói.
Sau khoảng 4 tiếng, Soares đến được một phao tín hiệu gần cảng Acu và leo lên đó. "Tôi nghĩ mình sẽ chết vì lạnh trước khi có ai đến giúp", anh nhớ lại.
Phải hai ngày sau đó, một trong những ngư dân quen biết Soares mới phát hiện Soares mất tích trên biển. Người này đã lên đường tìm kiếm Soares, đồng thời gia đình của anh ta cũng thông báo khắp nơi.
Trong đoạn video được lực lượng cứu hộ ghi lại trên đường trở về, Soares có tinh thần tốt, mỉm cười và vẫn có thể nói đùa.
Mặc dù bị kiệt sức và mất nước nhưng ngư dân dũng cảm vẫn rất khoẻ mạnh và nói cười với mọi người.
Soares sau đó nói với nhà báo João Villa Real rằng anh ta đã rất xúc động khi thấy phản ứng của những người tìm thấy mình. "Tất cả họ đều khóc", anh ta kể lại.
Thảo Nguyên (Theo Metro, BBC)