Người chưa tiêm vaccine có nguy cơ tái nhiễm COVID-19 cao gấp đôi

Google News

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ cho biết, những người chưa tiêm vaccine có nguy cơ tái nhiễm COVID-19 cao gấp đôi người đã tiêm đủ.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ vừa công bố kết quả nghiên cứu, cho biết những người chưa được tiêm vaccine có nguy cơ tái nhiễm COVID-19 cao hơn gấp đôi so với những người được tiêm chủng đầy đủ.
Nghiên cứu cho biết, những cư dân Kentucky chưa được tiêm phòng đã bị nhiễm nCoV có “khả năng tái nhiễm cao hơn đáng kể” so với những người được tiêm phòng đầy đủ. Nghiên cứu kết luận rằng những người chưa được tiêm chủng có nguy cơ tái nhiễm COVID-19 cao gấp 2,34 lần.
Nguoi chua tiem vaccine co nguy co tai nhiem COVID-19 cao gap doi
 CDC Mỹ cho biết những người chưa tiêm vaccine có nguy cơ tái nhiễm COVID-19 cao gấp đôi người đã tiêm đủ mũi. (Ảnh: USA Today)
CDC bác lập luận rằng, những người trước đây bị nhiễm virus SARS-CoV-2 không cần tiêm vaccine vì miễn dịch tự nhiên cung cấp đủ khả năng bảo vệ cho họ. Cơ quan này khuyến cáo những người từng bị mắc COVID-19 nên tiêm phòng để được bảo vệ tốt hơn.
“Những phát hiện này cho thấy, việc tiêm phòng đầy đủ sẽ cung cấp thêm biện pháp bảo vệ chống lại sự tái nhiễm cho những người bị từng bị nhiễm virus SARS-CoV-2. Để giảm nguy cơ lây nhiễm, tất cả những người đủ điều kiện nên được tiêm chủng, ngay cả khi họ từng bị nhiễm SARS-CoV-2”, CDC Mỹ cho hay.
CDC cho biết, khả năng miễn dịch tự nhiên của những người hồi phục sau khi mắc COVID-19 mà không cần tiêm chủng là điều chưa được kiểm chứng. Theo CDC, các biến thể có thể ảnh hưởng đến khả năng miễn dịch của người bệnh. Biến thể Delta rất dễ lây lan không phổ biến vào tháng 5 và tháng 6 nhưng kể từ đó đã trở biến thể chủ đạo ở Mỹ.
Theo Kông Anh/VTC News