Người dân cả thị trấn mừng tuổi nhau 43 triệu đồng

Google News

(Kiến Thức) - Cư dân ở thị trấn Phủ Điền, tỉnh Phúc Kiến, “xứng đáng” trở thành những người hào phóng nhất Trung Quốc khi lì xì khoản tiền lên tới 12.000 nhân dân tệ (gần 43 triệu đồng) cho người thân trong dịp Tết Nguyên đán năm nay.

Phong tục tặng phong bao lì xì trong dịp Tết Nguyên đán là truyền thống đã có từ lâu đời ở Trung Quốc. Theo tờ Bưu điện Buổi sáng Hoa Nam (SCMP), năm nay, mỗi người dân ở tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc, đã để trung bình khoảng 3.500 nhân dân tệ (tương đương 12,5 triệu đồng) vào mỗi phong bao lì xì tặng những người thân yêu của họ.
Tuy nhiên, mức tiền lì xì trung bình của người dân Phúc Kiến vẫn còn “thua xa” so với cư dân tại riêng thị trấn Phủ Điền của tỉnh này.
 Tặng phong bao lì xì trong dịp Tết Nguyên đán là truyền thống đã có từ lâu đời ở Trung Quốc. Ảnh: SCMP.
Theo khảo sát của công ty phát triển ứng dụng tài chính cá nhân Wacai, người dân Phủ Điền bằng cách nào đó đã nhồi nhét được 12.000 nhân dân tệ (gần 43 triệu đồng) vào mỗi phong bao lì xì để tặng người thân, họ hàng.
Với mức tiền lì xì này, người dân ở thị trấn Phủ Điền “xứng đáng” trở thành là những người hào phóng nhất Trung Quốc.
Mời độc giả xem video: "Người dân ở Hong Kong đi lễ cầu bình an cho năm mới" (Nguồn: DM)
Trong khi đó, phong bao lì xì của người dân Bắc Kinh có số tiền trung bình 2.900 nhân dân tệ (khoảng hơn 10 triệu đồng), người dân Thượng Hải 1.600 nhân dân tệ và người Hong Kong là 810 nhân dân tệ.
Tại tỉnh Quảng Đông, người dân để 50 nhân dân tệ (gần 180.000 đồng) vào mỗi bao lì xì. Đây dường như là nơi người dân chi ít tiền mừng tuổi nhất ở Trung Quốc.
An An (Theo SCMP)