Người dân Nga sẽ làm gì sau khi bầu tổng thống mới?

Google News

(Kiến Thức) - Theo truyền thông Nga một loạt các hoạt động giải trí sẽ được tổ chức song song với cuộc bầu cử tổng thống ngày 18/3 trên khắp nước Nga, và đối với cử tri Nga đây gần như là một ngày hội.

Hãng thông tấn Sputnik dẫn tin từ các thành phố lớn nơi tập trung nhiều cử tri Nga tham gia bỏ phiếu nhất cho biết, các hoạt động giải trí và ăn uống sẽ được tổ chức song song với ngày bầu cử, cử tri Nga sẽ có dịp tham gia vào các hoạt động mang tính cộng đồng như nhảy flash mobs, thưởng thức bữa sáng của tổng thống, hay thậm chí là nhâm nhi món trà truyền thống.
Hội chợ và những món ăn ngon
 Các hoạt động vui chơi, giải trí sẽ được tổ chức trên khắp nước Nga nhằm phục vụ người dân sau khi tham gia bỏ phiếu. Ảnh: Sputnik
Ở vùng Magadan, cử tri Nga sẽ có cơ hội để thưởng thức nhiều loại bánh ngọt, bánh quy và cả hải sản mang đậm chất địa phương được phục vụ ngay bên ngoài các địa điểm bầu cử hoặc tại các khu hội chợ. Còn tại Khabarovsk, các cử tri sẽ được phục vụ “bữa sáng của Tổng thống”, hay một số món ăn địa phương tại các khu hội chợ.
Không chỉ mang ý nghĩa chính trị, bầu cử tổng thống còn là dịp người dân Nga xích lại gần nhau hơn qua các hoạt động cộng đồng, cũng như thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình.
Bên cạnh các khu hội chợ hay cửa hành thức ăn nhanh được dựng lên để phục vụ người dân trong ngày bầu cử thì các hoạt động thể thao cũng không thể thiếu trong một ngày đặc biệt như thế này.
Tại Yakutia và Chukotka, người dân ở khu vực này sẽ tổ chức giải khúc côn cầu trên băng dưới nhiệt độ -20 độ C. Can đảm không kém là các cử tri đến từ Yekaterinburg với giải bóng đá ủng, một môn thể thao truyền thống tại khu vực này nó giống bóng đá thông thường nhưng được chơi trên nền sân đầy băng tuyết thay vì sân cỏ.
Mời độc giả xem video: “Ngày yên lặng” trước thềm bầu cử Tổng thống Nga. (Nguồn VTC14)
Còn ở Sochi, một cuộc đua xe máy được tổ chức nhằm tạo sự mới mẻ trong các hoạt động giải trí trong ngày bầu cử. Ngoài các hoạt động đã kể trên tại mỗi địa phương trên khắp nước Nga đều cũng sẽ có các hoạt động giải trí, vui chơi riêng dành cho ngày này.
Tham gia cuộc bầu cử Tổng thống Nga 2018, có 8 ứng cử viên đại diện cho mọi chính đảng ở Nga gồm: ứng cử viên Sergei Baburin từ đảng Liên minh Nhân dân, ứng cử viên Đảng Cộng sản Pavel Grudinin, Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin, ứng cử viên Ksenia Sobchak, ứng cử viên Maxim Suraykin, ứng cử viên Boris Titov, ứng cử viên Grigory Yavlinsky và người đứng đầu Đảng Dân chủ Tự do Nga Vladimir Zhirinovsky.
Trà Khánh