Người đàn ông bị cảnh sát bắt 5 lần trong 3 ngày…vì lý do “khó đỡ”

Google News

Do quá giống tù nhân vượt ngục đang bị truy nã, người đàn ông liên tục bị cảnh sát bắt giữ 5 lần chỉ trong 3 ngày liên tiếp.

Gần đây, người đàn ông sống ở thành phố Bạch Thành thuộc tỉnh Cát Lâm của Trung Quốc liên tiếp bị người dân địa phương nhận nhầm là tên tù nhân vượt ngục đang bị truy nã và gọi điện báo cảnh sát tới bắt.
Theo Thời báo Hoàn Cầu, chỉ trong vòng 3 ngày, cảnh sát đã nhận được 5 cuộc gọi của người dân báo nhìn thấy đối tượng giống tên tội phạm bỏ trốn có tên Zhu Xianjian (39 tuổi), nhưng thực tế lại không phải.
Nguoi dan ong bi canh sat bat 5 lan trong 3 ngay…vi ly do “kho do”
Người đàn ông (phải) liên tiếp bị người dân địa phương nhận nhầm là tên tội phạm bỏ trốn đang bị truy nã (trái).
Vào tháng 10/2021, tên tội phạm Zhu Xianjian đã trốn khỏi một nhà tù ở tỉnh Cát Lâm, Đông Bắc Trung Quốc. Các nhà chức trách cố gắng truy nã tên tội phạm và treo thưởng 150.000 nhân dân tệ, sau đó đã tăng lên 700.000 nhân dân tệ, cho người cung cấp thông tin về nơi ở của kẻ đào tẩu.
Trong đoạn video được công bố trên mạng xã hội, người đàn ông mặc chiếc áo khoác màu xanh đen trông như "anh em sinh đôi” của phạm nhân Zhu với các nét trên khuôn mặt, biểu cảm cho tới kiểu tóc đều giống y hệt.
Chính vì vậy, người đàn có khuôn mặt giống tội phạm này đã 5 lần 7 lượt bị cảnh sát tới hỏi thăm. Nhiều người dùng mạng xã hội Weibo của Trung Quốc biết chuyện nhầm lẫn đã bày tỏ sự cảm thông với người đàn ông sống ở thành phố Bạch Thành. Thậm chí, một vài người khuyên rằng người đàn ông nên đeo thẻ căn cước trước cổ mỗi lần đi ra ngoài để tránh bị nhầm là tội phạm.
Rất may mắn, vào ngày 28/11, Zhu đã bị cảnh sát bắt lại sau 40 ngày đào tẩu tại thành phố Cát Lâm. Theo truyền thông địa phương, ở nơi Zhu bị phát hiện lẩn trốn và bị bắt, mức lương hàng tháng của người dân địa phương chỉ là 2.000 nhân dân tệ. Thông tin giải thưởng cho những ai cung cấp manh mối để cảnh sát bắt lại Zhu đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của người dân.
Sau khi Zhu bị bắt, nhiều người đã để lại lời chúc mừng người đàn ông vì thoát kiếp “kẻ song trùng” và không còn phải lo lắng sẽ bị người dân nhận nhầm cũng như cảnh sát tới xác minh thông tin.
Năm 2014, tòa án địa phương tuyên phạt Zhu 11 năm tù vì vượt biên trái phép và trộm cắp tài sản. Tuy nhiên, tới ngày 18/10, Zhu đã bỏ trốn khỏi nhà tù ở thành phố Cát Lâm. Đáng nói, đối tượng lại vượt ngục khi chỉ còn 2 năm nữa là hết án tù.

Mời độc giả theo dõi video "2 tử tù bị oan hồn 'báo oán' rùng rợn - Luật nhân quả?". Nguồn: ANTV.


Thảo Nguyên (Theo Oddity Central)