Người đàn ông có tới 102 người con với 12 bà vợ

Google News

Musa Hasahya, người đàn ông có tới 102 người con và 568 người cháu, đã yêu cầu 12 người vợ của mình uống thuốc tránh thai vì cảm thấy áp lực trong việc “nuôi dạy các con”.

Musa Hasahya, người nông dân 67 tuổi ở Uganda, có 12 người vợ và 102 người con. Ở đây chế độ đa thê là hợp pháp.
Vì quá mệt trong việc nuôi dạy và chi phí sinh hoạt cho hơn 100 đứa con, ông đã yêu cầu các bà vợ uống thuốc tránh thai để ngừng sinh thêm.
Nguoi dan ong co toi 102 nguoi con voi 12 ba vo
Ông Musa Hasahya bị áp lực trong việc nuôi hơn 100 đứa con của mình và yêu cầu các bà vợ ngừng sinh con. Ảnh: Henry Wasswa/Avalon. 
Musa nói: "Tôi không thể chịu đựng được việc sinh con nữa vì nguồn lực có hạn. Và vì lý do đó, tôi đã khuyên tất cả những người vợ đang trong độ tuổi sinh đẻ của mình nên thực hiện kế hoạch hóa gia đình. Tôi cũng khuyến khích những người muốn cưới nhiều hơn bốn người vợ không nên làm như vậy vì mọi thứ sẽ không vui vẻ gì cả”.
Người vợ trẻ nhất của ông, Zulaika, mẹ của 11 người con, cho biết: “Tôi không sinh thêm con nữa. Tôi đã nhìn thấy tình hình tài chính tồi tệ và đang uống thuốc tránh thai”.
Nguoi dan ong co toi 102 nguoi con voi 12 ba vo-Hinh-2
Musa cũng cảnh báo những người kết hôn với nhiều phụ nữ. Ảnh: Henry Wasswa/Avalon. 
Với 102 người con, Musa hiện có tới 568 đứa cháu, sống trong một khu nhà có 12 phòng ngủ ở Bugisa, Uganda.
Ông ấy nói rằng ông ấy chỉ có thể phân biệt giữa các con và cháu của mình chứ không thể nhớ tên của tất cả chúng.
Musa kết hôn với người vợ đầu tiên Hanifa vào năm 1971 ở tuổi 16 sau khi bỏ học và ông lần đầu tiên làm bố hai năm sau đó khi vợ sinh một cô con gái.
Là trưởng thôn và là một doanh nhân, Musa nói rằng ông ấy quyết định lấy thêm nhiều vợ vì nhà ông có tiền và đất đai.
Musa nói: “Vì tôi có thể kiếm được chút tiền nên tôi quyết định mở rộng gia đình bằng cách kết hôn với nhiều phụ nữ hơn”.
"Tôi đảm bảo rằng mỗi người vợ đều được cung cấp cuốc để xới đất và sản xuất lương thực đủ nuôi sống gia đình vì đất đai màu mỡ", người đàn ông 12 vợ cho hay.
Nguoi dan ong co toi 102 nguoi con voi 12 ba vo-Hinh-3
Musa có 568 đứa cháu và không thể nhớ hết tên của chúng. Ảnh: Henry Wasswa. 
Tuy nhiên, ông giờ đây phải yêu cầu chính phủ giúp đỡ, nói rằng ông đang gặp khó khăn trong việc chi phí cho tất cả các con của mình. Musa cho hay: “Thu nhập của tôi ngày càng thấp hơn trong những năm qua do chi phí sinh hoạt tăng cao và gia đình tôi ngày càng đông hơn”.
Mặc dù có đàn con đông đúc nhưng Musa cho rằng gia đình ông ấy nhìn chung họ đều rất ổn.
Musa cho biết: “Ông ấy có một trái tim biết lắng nghe, không bao giờ vội vàng đưa ra quyết định trước khi nghe ý kiến của tất cả các bên. Ông ấy không coi ai là nạn nhân và đối xử bình đẳng với tất cả các thành viên trong gia đình".
Thảo Nguyên (Theo Daily Star, DM)