Người đàn ông mất 10 thân nhân vụ động đất Nhật Bản

Google News

Kỳ nghỉ năm mới của gia đình ông Teramoto bỗng nhiên trở thành ác mộng, khi 10 người thân của ông bị lở núi chôn vùi trong trận động đất ở Nhật Bản.

Trận động đất 7,6 độ richter tấn công Nhật Bản trong ngày đầu tiên của năm mới khiến một sườn núi ở thị trấn Anamizu, tỉnh Ishikawa, sạt xuống, chôn vùi 4 ngôi nhà, trong đó có gia đình bố mẹ vợ của Naoyuki Teramoto (52 tuổi).
Mỗi dịp năm mới, ông Teramoto đều đưa vợ cùng 4 người con từ thành phố Kanazawa cùng tỉnh đến nhà ông bà ngoại để sum họp. Khi sườn núi đổ xuống, trong nhà có 10 người, tính thêm các thành viên trong gia đình của người chú. Teramoto khi đó không ở nhà vì bận công việc tại Kanazawa.
Nguoi dan ong mat 10 than nhan vu dong dat Nhat Ban
Ông Teramoto lặng người nhìn đội cứu hộ làm nhiệm vụ ngày 6/1. Ảnh: Asahi. 
Ông mất liên lạc với gia đình từ khi loạt rung chấn xảy ra và lúc đó, ông nghĩ rằng do sóng yếu. Đến hôm 3/1, thấy cảnh nhà bố mẹ vợ bị chôn vùi dưới lớp đất đá trên TV, ông Teramoto trở nên trống rỗng.
Giới chức Anamizu sau đó nói với Teramoto rằng vụ lở đất đã chôn vùi những ngôi nhà trong bán kính 100 mét và nỗ lực tìm kiếm bắt đầu từ 2/1.
Teramoto đến hiện trường ngay sau đó. Không lâu sau, thi thể bố mẹ vợ và con trai 21 tuổi của ông được đưa ra khỏi đống đổ nát.
"Con trai tôi có rất nhiều ước mơ, đang học làm đầu bếp ở Tokyo. Cháu đã làm những món truyền thống mừng năm mới và mang biếu ông bà ngoại", Teramoto xót xa. Đến ngày 8/1, giới chức tìm thấy thi thể của 7 người còn lại trong nhà.
Lúc biết tin dữ, ông Teramoto vẫn nuôi một tia hy vọng: “Có lẽ mọi người đang ở trong một nơi trú ẩn. Có lẽ một trong số họ đã đi đâu đó. Tôi hy vọng mọi người đang ra ngoài đi dạo hoặc mua sắm và đang được an toàn ở nơi khác”.
Sau khi tìm thấy thi thể của 10 người thân, ông vẫn không thể tin rằng điều kinh khủng đó lại có thể xảy ra với gia đình mình.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Sốc: Thảm họa động đất làm xê dịch cả mảng kiến tạo Trái Đất

 

Thảo Nguyên (Theo Asahi)