Người đàn ông nói dối bị bắt cóc để “vui vẻ” bên nhân tình

Google News

Một người đàn ông Australia suýt phải ngồi tù sau khi thừa nhận anh ta đã đánh lừa bạn gái rằng anh ta bị bắt cóc để có thể đón giao thừa vui vẻ cùng nhân tình.

Paul Iera, 35 tuổi, suýt phải ngồi tù sau khi thừa nhận trước thẩm phán rằng anh ta bị bắt cóc để có thể đón giao thừa cùng nhân tình.
Vào ngày 31/12 năm ngoái, Paul Iera đã gọi điện cho bạn gái để nói với cô rằng anh bị bắt cóc trong khi thực tế anh sẽ gặp nhân tình của mình. Paul và nhân tình còn nhắn tin cho bạn gái của anh ta giả vờ làm kẻ bắt cóc. Họ hứa sẽ giao anh ta bình an vô sự vào ngày hôm sau.
Nguoi dan ong noi doi bi bat coc de “vui ve” ben nhan tinh
Ảnh minh hoạ: Getty Image/Unsplash+. 
Điều mà Paul và nhân tình không lường tới là sự hoảng loạn của bạn gái sau khi đọc tin nhắn. Lo sợ cho tính mạng của bạn trai gặp nguy hiểm, người phụ nữ liền báo cảnh sát trình báo vụ bắt cóc, đồng thời lực lượng chức năng ngay lập tức được thành lập để xác định vị trí và giải cứu nạn nhân. Vì vậy, trong khi Paul Iera đang vui vẻ bên tình nhân thì Cảnh sát Lake Illawarra đã phải mất 200 giờ làm việc, tương đương với hơn 25.000 USD tiền đóng thuế để cố gắng truy tìm anh ta.
Sáng ngày 1/1, trong một lần dừng xe chạy nguy hiểm, cảnh sát đã chặn xe tải của Iera và tìm thấy anh ta bình an vô sự bên cạnh nhân tình. Anh ta cố gắng giải thích với các sĩ quan rằng anh ta thực sự đã bị bắt cóc bởi một số người Trung Đông và cuối cùng đã thả anh ta đi. Tuy nhiên, câu chuyện của anh ta có nhiều mâu thuẫn và mười hai ngày sau anh ta bị bắt và bị buộc tội đưa thông tin sai lệch với ý định buộc người khác phải điều tra.
Paul Iera phải đối mặt với án tù bảy năm vì hành vi lừa dối hèn hạ của mình. Tuy nhiên sau khi thừa nhận bịa ra câu chuyện về vụ bắt cóc để che giấu sự không chung thủy với bạn gái trước tòa án, anh ta đã thoát án tù và được lệnh phải trả 16.218,11 đô la Úc. cho Chính phủ New South Wales để bồi thường cho công việc mà cảnh sát đã thực hiện.
Ngoài ra, Iera cũng bị kết án 350 giờ phục vụ cộng đồng.
Thẩm phán Michael Ong mô tả hành động của bị cáo là “ghê tởm” và nói thêm rằng ông đã cân nhắc nghiêm túc việc cho anh ta ngồi tù.
Thảo Nguyên (Theo OC)