Người đàn ông phóng hỏa nhà thờ vì vợ liên tục quyên góp tiền

Google News

Tức giận vì vợ nhiều lần lấy tiền tích cóp của cả gia đình đi quyên góp cho cơ sở tôn giáo, người đàn ông ở Nga đã phóng hỏa nhà thờ ở địa phương.

Sáng 26/6, một đám cháy xảy ra tại Nhà thờ St. Basil the Great ở làng Pargolovo, thuộc thành phố Saint Petersburg (Nga). Ngọn lửa nhanh chóng bao trùm lấy phần mái gỗ và các bức tường của nhà thờ,và cả tòa nhà có thể đã cháy rụi lúc cứu hỏa tới nếu các giáo dân không tự dập lửa.
Theo truyền thông địa phương, nhiều người dân suýt khóc khi chứng kiến nơi họ vẫn đến cầu nguyện bị lửa bao trùm. Nhưng nỗi buồn nhanh chóng chuyển thành sự tức giận đối với người đàn ông gây ra vụ phóng hỏa nhà thờ này.
Nguoi dan ong phong hoa nha tho vi vo lien tuc quyen gop tien
Người đàn ông gây ra vụ hỏa hoạn ở Nhà thờ St. Basil the Great. Ảnh: OC. 
Ban đầu, nhiều người tưởng nguyên nhân vụ hỏa hoạn là do chập điện, thậm chí có người còn tin đây là dấu hiệu thần thánh để họ cùng nhau xây dựng một nhà thờ to đẹp hơn. Nhưng cảnh sát sớm phát hiện ra "thủ phạm" là một người đàn ông địa phương 36 tuổi. Anh ta đã "trả thù" nhà thờ sau khi cãi nhau với vợ.
Người đàn ông Nga nảy ra ý định trả thù sau khi cãi nhau với vợ, do cô thường xuyên làm tình nguyện ở nhà thờ và quyên hết số tiền mà họ có cho nơi này. Sáng 26/6, anh ta để một thùng xăng vào cốp xe, lái thẳng đến nhà thờ và đổ lên các bức tường. Sau khi chắc chắn rằng không có ai bên trong, anh ta mới châm lửa đốt nhà thờ.
Nguoi dan ong phong hoa nha tho vi vo lien tuc quyen gop tien-Hinh-2
Phần ngoài nhà thờ St. Basil the Great bị tổn hại sau vụ hỏa hoạn. Ảnh: OC. 
"Anh ta làm việc suốt cả tuần, họ có bốn đứa con và người vợ làm tình nguyện ở nhà thờ. Anh ta kiếm được đồng nào thì vợ lại mang đến đó quyên góp", tờ Komsomolskaya Pravda đưa tin. "Chính vì chuyện này, cặp vợ chồng thường xuyên mâu thuẫn. Anh ta nhận ra phải làm điều gì đó với vợ mình hoặc đốt nhà thờ".
Đối mặt với cảnh sát, người đàn ông không phủ nhận mình là người gây ra đám cháy. Anh thậm chí đề nghị được bắt giam, tuy nhiên thẩm phán quyết định cho anh về nhà cho tới khi thông qua bản án. Đến thời điểm hiện tại, anh ta vẫn được tự do.
Theo các linh mục, đám cháy khiến phần ngoài của nhà thờ St. Basil the Great bị thiệt hại nặng nề nhưng nội thất may mắn không bị ảnh hưởng.

Mời độc giả xem video Bắt đối tượng phóng hỏa đốt nhà người yêu khiến 5 người nhập viện. Nguồn: THDT.


Thảo Nguyên (Theo OC)