Người đàn ông Trung Quốc bị bắt cóc làm “nô lệ máu”

Google News

Một người đàn ông Trung Quốc đã bị bắt cóc để làm "nô lệ máu" bởi một băng nhóm tội phạm. Chúng thường xuyên hút máu của anh ta đêm bán ra chợ đen.

Người đàn ông họ Li, 31 tuổi, đến từ tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) vừa trốn thoát khỏi một băng đảng tội phạm Trung Quốc chuyên thực hiện các vụ lừa đảo trên mạng Internet, tại thành phố Sihanoukville (Campuchia) hồi đầu tháng 2.
Theo tờ Asia Pacific Times có trụ sở tại Campuchia, anh Li bị bắt cóc làm "nô lệ máu". Mỗi tháng, anh ta bị rút 800ml máu đem bán kể từ tháng 8/2021. Tờ báo đưa tin, máu của Li có thể đã được bán cho những người mua qua mạng trực tuyến trên chợ đen.
Nguoi dan ong Trung Quoc bi bat coc lam “no le mau”
Anh Li đang bình phục dần tại bệnh viện sau khi trốn thoát khỏi băng nhóm tội phạm. 
Do bị lấy máu nhiều lần, cánh tay của Li đầy vết bầm tím và vết kim tiêm. Li đã rút nhiều máu đến nỗi trong lần lấy máu cuối cùng, y tá đã phải lấy máu trên đầu anh sau khi các tĩnh mạch trên cánh tay của anh không thể cung cấp đủ máu. Trong khi thông thường, khuyến cáo hiến máu an toàn là không rút hơn 500ml/ lần, mỗi lần hiến máu cách nhau ít nhất 56 ngày. Không rõ băng nhóm đã sử dụng phương pháp nào để rút máu Li.
Theo lời kể của Li, anh từng làm bảo vệ ở Bắc Kinh, Thâm Quyến, sau đó vì tin theo một thông báo tuyển dụng vệ sĩ hộp đêm với mức lương cao ngất trên mạng, anh đã đến Quảng Tây. Khi đến đây, anh Li bị nhóm tội phạm khống chế, đưa vượt biên sang Việt Nam rồi vượt biển sang thành phố Sihanoukville, Campuchia. Tại đây, anh Li bị bán cho nhóm tội phạm chuyên thực hiện các vụ lừa đảo trên mạng Internet với giá 18.500 USD.
Sau khi kiên quyết từ chối tham gia kế hoạch lừa đảo trên mạng của băng đảng và bị họ phát hiện ra là trẻ mồ côi, nhóm đã sử dụng Li như một "nô lệ máu".
Li cho biết một trong những thành viên băng đảng đã đe dọa anh rằng nếu Li không để họ lấy máu, anh ta sẽ bị bán cho những người thu hoạch nội tạng. Anh ta cho biết các thành viên băng đảng thường sử dụng kích điện để đánh anh và những người khác mà bọn chúng giam giữ. Bắt đầu từ tháng 8/2021, Li bị rút máu trong suốt gần nửa năm.
Li nói anh ta nhìn thấy ít nhất 7 người đàn ông khác bị giam trong một căn phòng lớn. Li cho biết anh bị lấy máu nhiều hơn những người đàn ông khác vì máu của anh thuộc nhóm máu O, một nhóm máu có thể truyền cho tất cả các nhóm máu khác.
Khi được cứu và đưa đến bệnh viện, ngoại trừ cánh tay phải, toàn thân của Li sưng tấy, các vết kim lấy máu chi chít ở cánh tay và đầu. Xiao Chen nói: “Khi nhập viện, tính mạng của Li đã ngàn cân treo sợi tóc. Ngồi trên ghế, anh ta không còn sức và không thể tự nâng đầu lên được. Khi bác sĩ lấy máu xét nghiệm đã không thể lấy được máu”.
Giám đốc Bệnh viện nói Li đã vượt qua giai đoạn nguy hiểm sau khi được truyền 8 túi máu (350ml/túi, tương đương 2.800ml). Ông cho biết, khi Li Ya nhập viện, do thiếu máu cục bộ nghiêm trọng, vùng bìu bị phì đại, mạch máu bị teo, toàn thân sưng phù. Do bắt buộc phải lấy máu xét nghiệm Li, y tá trưởng hơn 30 năm kinh nghiệm cũng không tìm thấy mạch máu, đã phải cắt da đùi tìm mạch máu.
Hiện Li đang trong tình trạng ổn định và được điều trị tích cực.

Mời độc giả xem video Đánh chết người vì nghi ngờ bắt cóc trẻ em. Nguồn: THDT.


Thảo Nguyên (Theo OC)