Người hâm mộ bóng đá bị bỏ tù vì nhổ nước bọt cảnh sát

Google News

Một người hâm mộ bóng đá ở Anh đã bị bỏ tù sau khi nhổ nước bọt và húc vào đầu một sĩ quan cảnh sát trong một trận đấu bóng đá của đội Anh tại Wembley Park.

Jack Scotter (27 tuổi), ở Plumstead, phía đông nam London (Anh) đã bị đuổi khỏi sân vận động trong trận đấu giữa Anh và Thụy Sĩ hồi đầu năm nay vì quá say xỉn.
Tòa án Harrow Crown cho biết rằng khi ra khỏi sân vận động, người hâm mộ bóng đá 27 tuổi đã văng những lời lẽ phân biệt chủng tộc đối với một người quản lý sân và cảnh sát. Thậm chí, Jack đã đấm, đá và húc vào đầu 4 người trong cơn bạo lực.
Nguoi ham mo bong da bi bo tu vi nho nuoc bot canh sat
Jack Scotter, 27 tuổi, đã bị kết án 13 tháng tù. Ảnh: SWNS/Google. 
Người phát ngôn của Cảnh sát Metropolitan cho biết vụ việc xảy ra vào ngày 26/3.
Cảnh sát cho biết thêm: “Khi ra ngoài, Jack đã xúc phạm chủng tộc những người quản lý và tấn công bốn người trong số họ bằng cách đấm, đá, húc đầu và khạc nhổ. Anh ta còn đá và nhổ nước bọt vào một sĩ quan cảnh sát và húc vào đầu một sĩ quan khác”.'
Ngày 9/12, Tòa án Crown tuyên bố Jack lĩnh án tù 13 tháng. Anh ta nhận 4 tội danh tấn công thông thường trầm trọng hơn về mặt chủng tộc và hai tội danh hành hung một nhân viên cấp cứu.
Trước đó, một cổ động viên bóng đá người Anh cũng bị từ chối vào sân để xem một trận đấu World Cup ở Qatar vì anh ta mặc áo phông có hình một người đàn ông khỏa thân.
Cụ thể, Simon Sewell đã bị chặn lại khi chuẩn bị vào Sân vận động Thành phố Giáo dục ở Qatar để xem trận đấu của Hàn Quốc với Ghana hôm 28/11. Người đàn ông 33 tuổi đang sống ở Dubai, nói rằng anh ta được yêu cầu cởi áo phông có hình tượng David của Michelangelo (hình một bức tượng khoả thân) nếu không anh ta sẽ không được phép vào sân.
"Tất cả họ đều đang nhìn vào chiếc áo phông của tôi", Sewell nói. "Họ nói, 'Điều này không ổn''.
Sewell giải thích rằng đó chỉ là một bức tượng in trên áo. Thế nhưng, các nhân viên an ninh vẫn không cho anh ta vào.
Cho đến khi người quản lý an ninh chính đến nơi và nói rằng đó chỉ là một bức tượng khoả thân thì Sewell mới được vào sân xem bóng đá.
Sewell cuối cùng đã được phép mặc chiếc áo phông Burberry của mình vào sân vận động. Tượng David của Michelangelo là một trong những tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng nhất hành tinh và mô tả một người đàn ông khỏa thân đang tạo dáng.
Thảo Nguyên (Theo Metro)