“Người hùng” cứu bé gái 3 tuổi lơ lửng ở cửa sổ tầng 8

Google News

Đoạn video ghi lại cảnh một người đàn ông đang giải cứu bé gái 3 tuổi treo lơ lửng ở cửa sổ tầng 8 khiến nhiều người theo dõi “nghẹt thở”.

Sự việc xảy ra tại thủ đô Nur-Sultan của Kazakhstan. Hôm đó, anh Sabit Shontakbaev, 37 tuổi, đang trên đường đi làm cùng một người bạn thì thấy một đám đông tụ tập bên dưới tòa nhà, hoảng sợ khi thấy một em bé đang treo mình lơ lửng trên cửa sổ của căn hộ ở tầng 8.

Người đàn ông giải cứu bé gái 3 tuổi lơ lửng ở cửa sổ tầng 8.

Thì ra, mẹ của bé gái 3 tuổi này đã để con ở nhà một mình rồi đi mua sắm. Bé gái đã tự xếp đồ chơi và đệm để leo lên cửa sổ, sau đó trèo ra ngoài. Tất cả mọi người đều vô cùng hoảng hốt khi thấy cảnh này. Thấy vậy, anh Sabit lập tức chạy lên trên để giải cứu bé gái trước khi em bị rơi xuống.
“Nguoi hung” cuu be gai 3 tuoi lo lung o cua so tang 8
Người đàn ông trèo ra cửa sổ giải cứu bé gái 3 tuổi. 
Anh Sabit đã chạy lên tầng 7, đến căn hộ ngay bên dưới nơi bé gái đang treo lơ lửng. Anh Sabit đã gõ cửa và may mắn thay, chủ căn hộ tầng 7 cũng nhanh chóng mở cửa cho anh vào.
Sau đó, anh Sabit đã trèo ra ngoài cửa sổ tầng 7 bằng tay không, kịp thời tiếp cận bé gái. Trong lúc chờ người cứu, bé gái vẫn cố gắng cầm cự trong khoảng 15 phút. Anh Sabit đã đưa tay lên, kéo bé gái và lòng mình và bắt lấy cô bé, sau đó cẩn thận đưa bé cho bạn mình đã chờ sẵn.
Nhớ lại khoảnh khắc nguy hiểm đó, anh Sabit chia sẻ: "Tôi không có dây an toàn nên bạn tôi đã giữ chân tôi. Lúc đó tôi không nghĩ gì nhiều, tôi chỉ muốn giúp đứa trẻ".
“Nguoi hung” cuu be gai 3 tuoi lo lung o cua so tang 8-Hinh-2
Chân dung người hùng cứu mạng bé gái 3 tuổi. 
Sau khi trở thành "anh hùng" cứu mạng bé gái, anh Sabit đã nhanh chóng đi làm mà không chờ đợi một lời cảm ơn nào. Chính anh cũng không thể ngờ mình lại trở nên nổi tiếng như thế: "Tôi thậm chí còn không gặp bố mẹ bé gái. Sau đó, tôi đến thẳng nơi làm việc với bạn mình. Tôi vừa cứu đứa trẻ rồi rời đi thì các trang tin tức và mạng xã hội đưa tin. Họ gọi tôi là anh hùng nhưng tôi không coi hành động của mình là anh hùng. Tôi nghĩ rằng ai cũng nên giúp một tay trong tình huống như vậy".
Sau đó, anh Sabit đã được thị trưởng thành phố Altai Kulginov ca ngợi vì hành động dũng cảm của mình. Thứ trưởng Bộ khẩn cấp Ibrahim Kulshimbayev cũng đã trao tặng huy chương cho anh Sabit vì sự dũng cảm và lòng tốt. Sau hành động quả cảm, anh Sabit còn được nhận thư mời công việc mới là một nhân viên cứu hộ.
“Nguoi hung” cuu be gai 3 tuoi lo lung o cua so tang 8-Hinh-3
Thứ trưởng Bộ khẩn cấp Ibrahim Kulshimbayev trao tặng huy chương cho anh Sabit vì sự dũng cảm và lòng tốt.  
Ngoài ra, anh Sabit còn được tặng một căn hộ 3 phòng ngủ và một chiếc TV. Điều này sẽ giúp anh Sabit đưa vợ con lên thủ đô Nur-Sultan sống cùng, bởi từ trước đến nay anh chưa có điều kiện nên vẫn phải ở thuê, kiếm tiền gửi về quê nhà Kyzylorda cho vợ con.
Thảo Nguyên (Theo DM)